Nửa năm chưa điều tra xong vụ án phá bếp nhà hàng xóm

06/07/2021 14:37

Công trình nhà bếp của gia đình ông Phạm Văn Dự ở Đồng Cẩm (Kim Thành) nhiều lần bị hàng xóm đập phá song chưa được chính quyền và lực lượng công an xã xử lý dứt điểm.

Công trình nhà bếp của gia đình ông Dự bị đập phá


Theo phản ánh của ông Phạm Văn Dự, 57 tuổi ở thôn Đại Đồng, xã Đồng Cẩm (Kim Thành), ông Đồng Văn Thưởng, 50 tuổi ở cùng thôn đã nhiều lần đến đập phá công trình nhà bếp của gia đình ông.

Ông Dự cho biết năm 2008, gia đình ông mua nhà đất của ông Thưởng với tổng diện tích 108 m2 và 1 ngôi nhà 1,5 tầng. Trong đó, 82 m2 ông Thưởng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã hoàn thành việc chuyển nhượng cho gia đình ông Dự. Còn lại 26 m2 khi đó ông Thưởng đang sử dụng, nói là phần diện tích bố đẻ đã cho. Việc chuyển nhượng toàn bộ 108 m2 đất và nhà được thể hiện rõ trong giấy biên nhận viết tay lập ngày 1.7.2008, có ông Nguyễn Đăng Báo, khi đó là Phó Trưởng thôn Đại Đồng (nay ông Báo là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đại Đồng) làm chứng và có đủ chữ ký của các bên.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Báo xác nhận nội dung chuyển nhượng ghi trong giấy biên nhận là đúng sự thật.

Theo ông Dự, sau khi chuyển nhượng, gia đình ông đã xây công trình nhà bếp trên diện tích 26 m2 đất và sử dụng ổn định đến năm 2020. Trong các ngày 19, 26, 29.12.2020 và 4, 11.1.2021 ông Thưởng cùng một số đối tượng đến đập phá công trình bếp của gia đình ông Dự với lý do không chuyển nhượng 26 m2 đất nói trên. Những lần ông Thưởng đến đập phá, gia đình ông Dự đều quay phim, chụp ảnh và trình báo chính quyền, công an xã Đồng Cẩm. Mỗi khi có lực lượng công an đến thì ông Thưởng dừng tay, nhưng sau đó lại tái diễn hành vi này. Hậu quả là toàn bộ công trình nhà bếp của gia đình ông Dự bị đập phá, nhiều đồ dùng, vật dụng bị hư hỏng và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Ông Dự đã nhiều lần trình báo với chính quyền, công an xã và đã làm việc với Công an huyện Kim Thành nhưng sự việc đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Đến ngày 8.5, Công an huyện Kim Thành có văn bản thông báo cho gia đình ông Dự là cùng ngày đã khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý làm hư hỏng tài sản để điều tra vụ việc. Theo cơ quan công an, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại do ông Thưởng và đồng bọn gây ra là 7,2 triệu đồng. Gia đình ông Dự cho rằng giá trị tài sản bị thiệt hại lớn hơn số tiền trên và việc điều tra, xử lý vụ việc của lực lượng công an chậm.

Sáng 2.7, làm việc với phóng viên, thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Kim Thành chỉ cho biết là vụ án vẫn đang được tích cực điều tra.

Theo luật sư Nguyễn Kiều Đông, Trưởng Văn phòng Luật sư Á Đông, tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” là tội phạm ít nghiêm trọng vì mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội này là đến 3 năm tù. Đối với tội phạm ít nghiêm trọng thì thời hạn điều tra vụ án hình sự không quá 2 tháng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành cũng có thể gia hạn điều tra vụ án này một lần không quá 2 tháng.

Việc ông Đồng Xuân Thưởng nhiều lần tổ chức đập phá nhà bếp của gia đình ông Dự cho thấy việc ngăn chặn, xử lý vụ việc của chính quyền và lực lượng công an xã Đồng Cẩm chưa thực sự kiên quyết. Hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của ông Thưởng và đồng bọn xảy ra đã hơn 6 tháng nhưng chưa được xử lý khiến gia đình bị hại bức xúc.

Công an huyện Kim Thành và các cơ quan liên quan cần giải quyết, xử lý dứt điểm vụ án trên.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nửa năm chưa điều tra xong vụ án phá bếp nhà hàng xóm