Doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép

08/05/2020 07:02

Để ứng phó với dịch Covid-19, các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh buộc phải thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động, bảo đảm kế hoạch, mục tiêu.

Khắc phục khó khăn, từ đầu năm đến nay, sản lượng và doanh thu của Công ty TNHH Tongwei Hải Dương (khu công nghiệp Lai Cách, Cẩm Giàng) vẫn tăng trưởng đều

Bảo đảm an toàn

Xác định người lao động là lực lượng nòng cốt để thực hiện các kế hoạch, mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh, các DN đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành chức năng. 

Công ty TNHH May Tinh Lợi hiện có nhiều lao động nhất trong tỉnh với gần 22.000 cán bộ, công nhân. Mặc dù các biện pháp giãn cách xã hội đã được nới lỏng nhưng DN vẫn duy trì nghiêm tất cả các biện pháp phòng chống dịch. Công ty đã sắp xếp lại hệ thống máy móc trong các phân xưởng nhằm tạo khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người lao động. Từ ngày 9.4, công nhân chia thành nhiều ca làm việc từ 6 - 14 giờ, 14 - 22 giờ hoặc từ 6 - 18 giờ và từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau.

Từ sau Tết đến nay, trung bình mỗi tháng Công ty TNHH May Tinh Lợi phát sinh hàng tỷ đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch, chi phí xe đưa đón công nhân. “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn xác định bảo đảm an toàn cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chỉ như vậy chúng tôi mới có đủ nhân lực để thực hiện các mục tiêu sản xuất và phục hồi sản xuất sau dịch”, ông Đỗ Xuân Hưng, Giám đốc Tài chính công ty cho biết.

Theo ông Trần Văn Dũng, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Công ty CP Trúc Thôn (Chí Linh), từ đầu tháng 3 đến nay, DN đã chia giờ làm việc theo từng dây chuyền để giãn số lượng công nhân, bảo đảm khoảng cách 2 m. Công đoàn công ty lắp thêm vách ngăn giữa các bàn ăn tại nhà ăn tập thể. Nhiều công nhân dùng cặp lồng ăn riêng để hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Công ty TNHH Tongwei Hải Dương trong khu công nghiệp Lai Cách (Cẩm Giàng) đã khuyến khích toàn bộ nhân viên thị trường không đến công ty thường xuyên, chỉ báo cáo kết quả công việc qua internet. Tại nhà ăn tập thể, công ty trang bị tấm chắn ngăn cách, mỗi người ngồi một vị trí cố định, không nói chuyện. Giờ ăn trưa được chia làm nhiều ca để tránh tụ tập đông người. Sau khi ăn, bàn ăn, bát đũa được rửa sạch và diệt khuẩn.

Công ty TNHH Nhôm Đông Á (cụm công nghiệp Tân Dân, TP Chí Linh) với gần 1.000 cán bộ, công nhân vẫn sản xuất, kinh doanh ổn định nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, tất cả DN trong các khu công nghiệp trên địa bàn đã chủ động, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.  

Phấn đấu đạt mục tiêu

Theo kế hoạch, năm 2020 Công ty TNHH May Tinh Lợi sẽ triển khai dự án mở rộng tại khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành) và dự án thứ ba tại cụm công nghiệp Nguyên Giáp (Tứ Kỳ). Nhưng trước tình hình dịch bệnh, công ty đã quyết định tạm dừng các dự án mới. DN dự báo doanh thu 6 tháng đầu năm có thể giảm 30% so với kế hoạch nhưng nếu tình hình thuận lợi, nửa cuối năm 2020 có thể tăng tốc để về đích theo kế hoạch đặt ra.

Giữa năm 2018, Công ty TNHH Tongwei Hải Dương đã bổ sung 1,5 triệu USD để mở rộng dự án xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, thủy hải sản. Sau khi mở rộng, nhà máy có quy mô sản xuất trên 300.000 tấn/năm. Công ty đạt mục tiêu doanh thu từ hoạt động xuất nhập khẩu và quyền phân phối bán buôn hàng hóa đạt 500.000 USD/năm. Khắc phục khó khăn, từ đầu năm đến nay, sản lượng và doanh thu của DN vẫn tăng trưởng đều theo từng tháng. Công ty quyết tâm thực hiện các biện pháp để đạt chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2020.

Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch mà đến nay gần 1.000 cán bộ, công nhân của Công ty TNHH Nhôm Đông Á trong cụm công nghiệp Tân Dân (Chí Linh) vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định. 4 tháng đầu năm, lượng hàng xuất khẩu vẫn đạt gần 10.000 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019. Công ty bảo đảm việc làm, thu nhập đầy đủ cho người lao động.

Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Trúc Thôn đã sản xuất hơn 3 triệu m2 gạch ốp lát, bán ra hơn 1,5 triệu m2 với doanh thu gần 120 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. "Chúng tôi quyết tâm duy trì mục tiêu đã đặt ra trong năm nay. Cụ thể là đạt 10 triệu m2 sản phẩm gạch ốp lát và doanh thu đạt khoảng 650 tỷ đồng, gấp đôi năm 2019", ông Đặng Văn Việt, Tổng Giám đốc công ty khẳng định.

Cùng với việc phòng chống dịch Covid-19, các DN đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp,  bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra bình thường.

THÀNH LAN

(0) Bình luận
Doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép