Gửi hơn 1.300 văn bản đôn đốc thu hồi nợ thuế

13/11/2017 14:06

Các đơn vị không chấp hành thông báo của cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định; đồng thời công khai danh sách các đơn vị nợ thuế kéo dài...

Từ tháng 9 đến nay, Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách và đôn đốc thu hồi nợ thuế tỉnh đã gửi 1.309 văn bản đôn đốc thu hồi nợ tới các doanh nghiệp có ngưỡng nợ thuế từ 10 triệu đồng trở lên. Trong các văn bản đôn đốc, Ban chỉ đạo nêu rõ nếu các đơn vị không chấp hành thông báo của cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định; đồng thời công khai danh sách các đơn vị nợ thuế kéo dài trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trường hợp các đơn vị cố tình chây ỳ, UBND tỉnh sẽ tạm dừng cấp các loại giấy phép, giấy cấp quyền (nếu có).

Với biện pháp này, trong 10 tháng qua, Cục Thuế tỉnh đã thu được hơn 2.723 tỷ đồng nợ thuế phát sinh và hơn 218 tỷ đồng nợ cũ năm 2016 chuyển sang. Từ nay đến cuối năm, ngành thuế tăng cường các biện pháp thu hồi thuế, giao cụ thể số nợ cho từng Chi cục Thuế. Kết quả thu nợ sẽ là thang điểm đánh giá thi đua của từng đơn vị trong năm.

MAI LINH

(0) Bình luận
Gửi hơn 1.300 văn bản đôn đốc thu hồi nợ thuế