Hơn 100 doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm trong kinh doanh vận tải

23/04/2021 17:28

Chiều 23.4, Sở Giao thông vận tải tổ chức hội nghị triển khai các quy định liên quan đến hoạt động vận tải hàng hóa và ký cam kết không vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Các doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa

Hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị và ký cam kết không vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Đại diện các doanh nghiệp được phổ biến, quán triệt một số quy định liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Trong đó nhấn mạnh đến điều kiện của người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải; quy trình bảo đảm giao thông, bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về ATGT trong doanh nghiệp; quy định về việc lắp đặt, quản lý, sử dụng camera, thiết bị giám sát hành trình.

Các doanh nghiệp cũng được phổ biến quy định liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hàng hóa. Một số hành vi vi phạm và mức xử phạt được đề cập như quá tải trọng cho phép kéo theo của phương tiện ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tổng trọng lượng của xe hoặc tải trọng trục xe quá tải trọng cho phép của cầu, đường; vi phạm về bốc, xếp hàng hóa lên xe…

Hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Hơn 100 doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm trong kinh doanh vận tải