Một số doanh nghiệp dừng sản xuất, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

06/08/2021 20:27

Liên quan đến các ca mắc Covid-19, một số doanh nghiệp đã dừng hoạt động và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân, lao động.


Công nhân của Công ty TNHH May Mayfair lấy mẫu xét nghiệm sáng 6.8

Ngay khi phát hiện 1 công nhân mắc Covid-19 vào tối 5.8, Công ty TNHH May Mayfair (Kim Thành) đã dừng sản xuất và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho 150 người đang có mặt tại công ty.

Đến sáng 6.8, doanh nghiệp đã lấy mẫu cho 1.100 cán bộ, công nhân lao động còn lại. Công ty yêu cầu lao động đến lấy mẫu xét nghiệm cam kết thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến", không đến các điểm khác ngoài nhà và công ty. Có 90 người không liên quan đến ca mắc Covid-19 được công ty đề nghị cho phép làm thủ tục xuất nốt hàng trong hôm nay.

Liên quan đến ca bệnh H.T.T.H là công nhân của công ty, ban đầu doanh nghiệp đã phối hợp truy vết được 26 F1, 27 F2. Trong ngày 6.8, công ty phun khử khuẩn toàn bộ nhà máy.

* Sáng 6.8, lãnh đạo phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) cho biết Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam vẫn tiếp tục dừng hoạt động để ngày 7.8 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động.

Trước đó, công ty đã chủ động dừng sản xuất để lấy mẫu xét nghiệm khi phát hiện 1 trường hợp F1 là công nhân liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Toàn bộ mẫu đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Đến ngày 5.8, trường hợp F1 tại công ty được xác định dương tính.

* Sáng 6.8, 50% số công nhân, lao động của Công ty TNHH May Trấn An (TP Hải Dương) đã đi làm trở lại trong điều kiện bảo đảm công tác phòng chống dịch. Công ty cam kết không cho người từ vùng dịch vào nhà máy. Trước khi hoạt động trở lại, doanh nghiệp đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà máy, xưởng sản xuất.

Liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 là anh Đ.V.K. ở thôn Mạc Bình, xã Thái Tân (Nam Sách), công ty đã rà soát được 1 trường hợp F1. Ngày 3.8, công ty đã dừng hoạt động và tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động. Ngày 5.8, tất cả các mẫu đều âm tính.


MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Một số doanh nghiệp dừng sản xuất, tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân