Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về việc trao huy chương bạc cho Minh Béo

19/01/2022 17:51

Không ít ý kiến cho rằng không thể trao giải thưởng tầm quốc gia cho người vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức như Minh Béo.

Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam (do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức) bế mạc tối 17.1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP Hồ Chí Minh).

Điều đáng nói, trong số các nghệ sĩ đoạt huy chương bạc có tên Hồng Quang Minh (Minh Béo) với vở diễn “Thi thể thứ tư". Sự việc này ngay sau đó đã khiến khán giả bức xúc và đặt dấu hỏi trước độ uy tín của các giải thưởng tại Liên hoan kịch nói, bởi Minh Béo từng bị xét xử tại Mỹ về tội ấu dâm, bị phạt 9 tháng tù giam. Thời gian gần đây, nam diễn viên này lại tiếp tục bị một số diễn viên trẻ tố gạ tình khi đăng tuyển diễn viên. 

Minh Béo giành Huy chương Bạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021

Minh Béo giành huy chương bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021

Không ít ý kiến cho rằng không thể trao giải thưởng tầm quốc gia cho người vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức như Minh Béo. 

Trên khắp các diễn đàn mạng, hàng loạt bình luận bày tỏ sự bức xúc: "Nghệ sĩ mất nhân cách này mà vẫn được đi thi nhận giải thì tôi cũng chịu", "Không hiểu nổi, càng ngày càng mất thiện cảm với nghệ sĩ",... và không ít người cho rằng: Ban tổ chức quá dễ dãi, Ban tổ chức coi thường khán giả.

Trước ồn ào này, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn (đơn vị tổ chức) cho biết: Cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn sở tại (TP Hồ Chí Minh) xác nhận công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu và việc Minh Béo đoạt huy chương bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam là hoàn toàn có thể vì Hội đồng giám khảo đánh giá và trao giải thưởng dựa trên chất lượng nghệ thuật.

Bên cạnh đó, ông Trần Hướng Dương cho rằng sau khi Minh Béo thụ án tại Mỹ và trở về Việt Nam vào cuối năm 2016, từ thời điểm đó đến nay, diễn viên này không bị cơ quan pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước ở Việt Nam xử lý thêm bất cứ vi phạm nào. Vì vậy, công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu và việc Minh Béo đoạt huy chương bạc là không trái với tiêu chí.

Ông Trần Hướng Dương cũng bày tỏ quan điểm nên hoan nghênh việc trao giải thưởng cho Minh Béo vì nam diễn viên đã "cải tà quy chính" sau những sai lầm trước đó. "Nhà nước ta nên đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại" - Ông Dương chia sẻ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về việc trao huy chương bạc cho Minh Béo