Lời xin lỗi của Đông Nhi và bài học về sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ

15/05/2022 09:31

Trong hơn 10 năm làm nghề, có lẽ đây là vụ việc ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp Đông Nhi.

Sự việc ồn ào nhất những ngày qua trên mạng xã hội xung quanh lùm xùm giữa ca sĩ Đông Nhi, ekip của Đông Nhi và cộng đồng fan. Nguồn cơn bắt đầu từ việc N.M.H - một fan lâu năm của Đông Nhi lên tiếng anh bị 6th Sense Entertainment tước quyền truy cập kênh FC Đông Nhi - kênh truyền thông với những sản phẩm tốt mà anh đã dày công xây dựng và gắn bó.

Tuy nhiên, sự việc chỉ đẩy lên đến mức căng thẳng khi ngày 12.5, Đông Nhi có những lời lẽ gay gắt nhằm bênh vực ekip của mình. Cô khẳng định kênh FC Đông Nhi thuộc quyền sở hữu của công ty, đồng thời cho rằng chính N.M.H chia rẽ cộng đồng fan và tất cả công sức của N.M.H đều là "tự nguyện". Ngay lập tức, bài chia sẻ của Đông Nhi vấp phải phản ứng của người hâm mộ, thậm chí kể cả những người đã gắn bó với Đông Nhi từ khi cô còn là ca sĩ teen cũng đồng loạt quay lưng. 

Đông Nhi chủ động nhận sai và gửi lời xin lỗi đến fan.

Đông Nhi chủ động nhận sai và gửi lời xin lỗi đến fan

Để giải quyết khủng hoảng, đến đêm ngày 14/5, Đông Nhi và Ông Cao Thắng cùng lên tiếng. Ông Cao Thắng cho rằng: "Với tư cách là người đứng đầu của 6SE, Thắng thật sự là người phải chịu trách nhiệm vì đã để mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, mọi lỗi lầm là do Thắng. Thắng xin lỗi tất cả mọi người vì đã để câu chuyện đi quá xa và đáng buồn như thế này". Về phía Đông Nhi, cô nhận sai và gửi lời xin lỗi đến Tomorrow Pink Ruby (tên FC của Đông Nhi), Huy (chủ tài khoản N.M.H, người sáng lập kênh FC Đông Nhi).

"Nhi khẳng định là Nhi chưa bao giờ và cũng không bao giờ quay lưng với fan của mình. Nhận được sự yêu thương của khán giả là một hạnh phúc lớn của người nghệ sĩ. Và Nhi là người may mắn có được điều đó với một FC yêu mình vô điều kiện, đồng hành cùng Nhi từ những ngày Nhi chỉ là một ca sĩ tuổi teen. Không bao giờ Nhi quên và Nhi mãi biết ơn về điều đó", cô viết. 

Đông Nhi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Đông Nhi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng

Mặc dù Đông Nhi đã thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe song vẫn có những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Ngay bên dưới bài đăng, hàng trăm bình luận thể hiện sự tức giận và cho rằng Đông Nhi không thành thật trong lời xin lỗi. Một tài khoản viết: "Tình cảm của con người khi bị tổn thương rồi thì sẽ mất đi và khó tìm lại được lắm. Không phải FC của chị mà đọc stt đó còn cảm thấy thất vọng thì các bạn fan chị sẽ tổn thương nhiều như thế nào. Nói chung giờ chị có xin lỗi thì chắc cũng muộn màng rồi". 

Đông Nhi đã nhận một bài học lớn về hành xử của người nghệ sĩ. 

Đông Nhi đã nhận một bài học lớn về hành xử của người nghệ sĩ

"Cho đến lúc này, mình không thể đứng ra bênh vực cho Nhi được. Bởi lẽ, nếu đặt vai trò vào các bạn fan chân chính đã bỏ công bỏ sức ra bên cạnh Nhi từng ngày từng giờ, thì bỗng dưng một ngày nào đó, nhận được những lời như vậy từ chính một người mình từng ủng hộ, thì thật sự rất chua chát. Cái cảm xúc của họ mình rất tôn trọng, và mình nghĩ cả Nhi cũng sẽ như thế. Mình rất vui khi Nhi đã lên tiếng nói lời xin lỗi, có thể đối với mọi người xung quanh lúc này là không đủ để bù đắp, nhưng mình nghĩ đó vẫn là điều tốt đẹp nhất cho khoảnh khắc không vui này", một khán giả khác chia sẻ cảm nhận. 

Một nhà báo nhận định: "Vấn đề câu chuyện của Nhi với fandom không lớn, có thể giải quyết êm đẹp. lí ra là vậy, nhưng rốt cuộc thì sự lỡ lời, nóng nảy lại trở thành “sân khấu” cho antifan và những người vốn không nằm trong câu chuyện tha hồ biểu diễn và thêu dệt. Mình tin là lúc này, chính những fan từng nóng giận và muốn thoát li khỏi Nhi hai ngày trước cũng đang cảm thấy khó xử vì thương Nhi và tội Nhi... Dù sao thì chắc chắn Nhi cũng đã có một bài học để đời".

Đông Nhi và Ông Cao Thắng là cặp đôi đẹp trong showbiz Việt.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng là cặp đôi đẹp trong showbiz Việt

Trong hơn 10 năm làm nghề, có lẽ đây là vụ việc ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp Đông Nhi. Mặc dù còn vướng phải nhiều tranh cãi về tài năng cũng như ngoại hình, song không thể phủ nhận Đông Nhi luôn gắn liền với hình tượng một ca sĩ lao động chuyên nghiệp và nghiêm túc, giữ hình ảnh sạch, nói không với scandal. Nguồn cơn sự việc ban đầu không lớn, hoàn toàn có thể giải quyết nội bộ cá nhân song Đông Nhi đã bộc phát cảm xúc và chia sẻ trên kênh truyền thông là trang facebook cá nhân, đã gây ra nhiều hệ quả không mong muốn. Nhiều khán giả cũng cho rằng, nghệ sĩ chỉ nên tập trung vào sáng tạo và lao động nghệ thuật, còn việc phát ngôn, xây dựng hình ảnh, giải quyết khủng hoảng nên để cho chuyên gia, công ty hoặc ekip xử lý. Có thể nói, sự việc này đã để lại một bài học cho Đông Nhi nói riêng và các nghệ sĩ khác nói chung một bài học giá trị về tính chuyên nghiệp trong xử lý khủng hoảng truyền thông cũng như hành xử với fan-vốn là đối tượng vô cùng nhạy cảm.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời xin lỗi của Đông Nhi và bài học về sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ