Miss World Vietnam: Màn đối đầu gay cấn của top 10 Người đẹp Bản lĩnh

05/08/2022 15:26

Thí sinh thắng giải Người đẹp Bản lĩnh thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss World Vietnam 2022 vừa lộ diện sau màn tranh biện các vấn đề gây tranh cãi trong xã hội đồng thời vào thẳng top 20 chung cuộc.

Màn đối đầu của Thùy Linh và Hoàng An. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong 8 tập phát sóng vừa qua, top 37 thí sinh Miss World Vietnam đã có những câu chuyện truyền cảm hứng, đặc biệt sau tập chung kết “Head to Head Challenge” tối qua (4.7), đã lộ diện giải Người đẹp Bản lĩnh vào thẳng top 20 chung kết cuộc thi - Nguyễn Thùy Linh (SBD 182).

Tại vòng thi tối qua, top 10 thí sinh được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm trình bày quan điểm về cùng một chủ đề mà ban tổ chức đưa ra trong thời gian 1 phút 30 giây. Cặp thí sinh đầu tiên là Phan Lê Hoàng An đối đầu Huỳnh Nguyễn Mai Phương với từ khóa “Bình hoa di động.” Mai Phương đã nhìn nhận vấn đề ở góc cạnh sâu sắc khi định nghĩa một bông hoa không chỉ đẹp để ngắm nhìn mà chắc chắn phải có hương để lại những lưu luyến cho đời.

Cặp đấu thứ hai Như Quỳnh-Phương Nga với từ khóa “tự vệ.” Cả hai người đẹp có những quan điểm chung, nhìn nhận tự vệ không chỉ là bên ngoài thể chất mà còn nên tự vệ về tinh thần.

Hai thí sinh Kim Thoa-Thùy Linh là cặp đấu thứ ba, mang đến nhận định về người “phụ nữ độc lập.” Thùy Linh muốn khẳng định phụ nữ độc lập là xu hướng tất yếu của xã hội, độc lập trong tài chính, tự chủ trong suy nghĩ và tự chủ trong hành động.

Trong khi đó, đứng trước từ khóa “quản lý cảm xúc,” Lê Nguyễn Bảo Ngọc-Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã có những trải lòng sâu sắc. Nam Em thừa nhận từng không quản lý được cảm xúc của chính mình, để cảm xúc chen vào cuộc sống và ảnh hưởng đến cả sức khỏe.

Bảo Ngọc cũng tâm tư rằng vui, buồn, giận là những cảm xúc tự nhiên không có gì sai trái khi biểu đạt. Thế nhưng dùng lý trí chi phối con tim đôi khi là cách chúng ta đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Giữ lấy bản thân và đừng để bị cuốn đi.

Là cặp đấu cuối cùng, Phương Linh-Hà Vy nhận định quan điểm về từ khóa “bạo lực gia đình.” Gia đình là tổ ấm, nơi chúng ta được yêu thương, tuy nhiên Hà Vy nhận thấy rằng không phải gia đình nào cũng như thế. Nguyên nhân sâu xa của bạo lực gia đình là bất bình đẳng giới. Còn Phương Linh đã có những chia sẻ xúc động khi kể lại trường hợp từng “làm nóng” truyền thông. Sự chênh lệch học vấn và quan niệm trọng nam khinh nữ khiến nạn nhân không đủ bản lĩnh để cất lên tiếng nói của mình.

Sau khi tiếp tục trải qua vòng biện luận với chủ đề “định vị bản thân,” các thí sinh có hai phút để trả lời những câu hỏi của ban tổ chức. Top 2 cô gái là Phan Lê Hoàng An (SBD 018) và Nguyễn Thùy Linh (SBD 182) bước vào vòng đối đầu gay cấn, trình bày quan điểm “đẹp tự nhiên” và “đẹp nhân tạo.” Kết quả, cô gái giành được danh hiệu “Người đẹp Bản lĩnh” và lọt vào top 20 chung cuộc là thí sinh Nguyễn Thùy Linh.

Chung kết Miss World Vietnam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 12.8, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Các thí sinh cho biết đang không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân, chuẩn bị cho đêm thi quan trọng cuối cùng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miss World Vietnam: Màn đối đầu gay cấn của top 10 Người đẹp Bản lĩnh