Mrs Grand Vietnam 2023: Cuộc thi đấu tranh cho nữ quyền và bình đẳng

01/04/2023 17:22

Theo đại diện ban tổ chức, điều kiện dự thi khá mở. Thí sinh đăng quang sẽ nhận vương miện, giải thưởng giá trị đồng thời sẽ là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Mrs Grand International 2023.

Hoa hậu quý bà Phan Kim Oanh trong đêm chung kết Mrs Grand International 2022. (Ảnh: BTC)

“Chúng tôi tìm kiếm người phụ nữ có tư duy yêu chuộng hòa bình, ủng hộ nữ quyền, mang vẻ đẹp nội tâm và bản lĩnh... Sự tự tin ở độ tuổi trưởng thành sẽ khiến người phụ nữ trở nên cuốn hút.”

Á hậu Thuỵ Vân, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023 – Mrs Grand Vietnam 2023 chia sẻ như vậy trong buổi họp báo vừa diễn ra sáng nay, ngày 1.4.

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 10.4-12.5, tại Hà Nội và tuân thủ theo fomat quốc tế của Mrs Grand International. Sau đêm chung kết dự kiến vào ngày 14.5 với ba phần thi (trang phục Áo dài, trang phục Dạ hội, Ứng xử), ban tổ chức sẽ tìm ra một thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quý bà Quốc tế 2023, diễn ra tại Myanmar vào tháng Chín tới.

Có mặt tại buổi họp báo, Chủ tịch Mrs Grand International, ông Khunn Hsett Han chia sẻ: “Chuyến đi này đến đất nước của các bạn khiến tôi vô cùng thích thú và ngạc nhiên. Trong tương lai, chắc chắn đây sẽ là thị trường mà tôi rất quan tâm và chú trọng. Phan Kim Oanh là người Việt Nam đầu tiên giành được vương miện của Mrs Grand International, vì thế việc tổ chức những cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam có thể giúp quảng bá cho đất nước của các bạn cũng như thu hút được nhiều chú ý của bạn bè quốc tế. Và tôi đã suy nghĩ đến những kế hoạch sẽ sớm quay trở lại đây để tổ chức một số cuộc thi sắc đẹp trên đất nước của các bạn.”

Trong khi đó, bà Phan Kim Oanh, đương kim Mrs Grand International đồng thời là đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền và đứng ra tổ chức Mrs Grand Vietnam 2023 cho biết cuộc thi diễn ra nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo đại diện ban tổ chức, điều kiện dự thi khá mở, các thí sinh chỉ cần là nữ công dân Việt Nam từ đủ 25 tuổi đến đủ 45 tuổi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, có vẻ đẹp hài hòa (chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ), chiều cao từ 1m57 trở lên, đã lập gia đình hoặc ly hôn…

Thí sinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu sẽ nhận giải thưởng 200 triệu đồng, vương miện đồng thời là đại diện Việt Nam tại Mrs Grand International 2023.

Mrs Grand International-Hoa hậu Quý bà Hòa bình thế giới là cuộc thi sắc đẹp quốc tế uy tín dành cho các quý bà đã diễn ra hàng năm ở nhiều nước như: Thái Lan, Philippines, Canada… và thu hút được nhiều thí sinh khắp nơi trên thế giới tham gia.

Cuộc thi diễn với mục đích truyền tải thông điệp phản đối chiến tranh, ủng hộ hòa bình và đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ trên toàn thế giới, ngăn chặn bạo lực và bất bình đẳng giới trong xã hội hiện đại.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mrs Grand Vietnam 2023: Cuộc thi đấu tranh cho nữ quyền và bình đẳng