Mỹ Tâm lần đầu tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ

27/03/2022 09:12

Mỹ Tâm đem tới đêm nhạc du dương, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy lắng đọng tại Đà Lạt những giai điệu âm nhạc và những câu chuyện gắn liền với cuộc sống của mình.

Tối 26.3, đêm nhạc Gala 1 thuộc dự án My Soul 1981 của Mỹ Tâm chính thức diễn ra tại Đà Lạt. Giữa bối cảnh thơ mộng của thành phố ngàn hoa, sự kết hợp trọn vẹn giữa giọng ca Ước gì với những cái tên quen thuộc: Khắc Hưng, Hoài Sa cùng Vũ, Thịnh Suy đem tới cho khán giả những cung bậc cảm xúc lắng đọng. 

Mỹ Tâm lần đầu tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ - 1
Mỹ Tâm mở màn buổi diễn với ca khúc Nơi mình dừng chân

Hoà tâm hồn mình vào đêm nhạc, Mỹ Tâm dẫn người nghe vào một chuyến phiêu lưu bằng giai điệu và ngôn từ với loạt ca khúc: Đúng cũng thành sai, Đâu chỉ riêng em, Hơn cả yêu, Bước qua nhau, Một đêm say…

Mỹ Tâm lần đầu tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ - 2

Mở đầu Gala, Mỹ Tâm trình bày bản hit Nơi mình dừng chân - sáng tác của Khắc Hưng. Cả hai cùng chia sẻ về cảm hứng ra đời của ca khúc này là trong một bối cảnh tình cờ. Nữ ca sĩ tâm sự: “Hôm nay, My Soul 1981 dừng chân tại Đà Lạt để chúng ta cùng lắng nghe, tâm sự và đồng cảm”.

Đến với Đâu chỉ riêng em, giọng ca trầm tư của Mỹ Tâm đưa khán giả về với câu chuyện ra đời album Tâm 9.

Sự cộng hưởng trong âm thanh và cảm xúc của Mỹ Tâm và Khắc Hưng tiếp tục được thể hiện qua Hơn cả yêu. “Đây là lần đầu tiên tôi được song ca với chị Mỹ Tâm trên một sân khấu lớn thế này. Giống như nhiều bản hit khác, bài hát này cũng chỉ được sáng tác trong trên dưới 15 phút trong cảm xúc ngập tràn yêu thương”, nam nhạc sĩ trải lòng.

Ngoài Khắc Hưng, sự góp mặt của Vũ cùng những bản hit: Cuộc tình không may, Lạ lùng, Bước qua mùa cô đơn, Bước qua nhau cũng đem lại những giai điệu đặc biệt. Hoàng tử Indi cùng Họa mi tóc nâu đưa khán giả chìm đắm vào cảm xúc sâu lắng trong không gian hoàng hôn từ trên cao.

Mỹ Tâm lần đầu tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ - 6

Điểm nhấn của đêm nhạc là khi Mỹ Tâm xuống sân khấu và hát cùng khán giả. “Thời mới vào nghề, tôi ngồi hát cùng các bạn sinh viên còn còn đây là lần đầu tiên ngồi hát cùng khán giả”, giọng ca Tóc nâu môi trầm thổ lộ. Khoảnh khắc này tạo nên sự sôi động hơn giữa không khí trầm lắng trước đó. Lời bài hát Nếu anh đi vang lên cũng vì thế mà bớt trầm buồn. 

Qua giọng ca của Mỹ Tâm và Thịnh Suy, bản hit Trên tình bạn dưới tình yêu được khoác lên “tấm áo mới” như màn đối thoại nhẹ nhàng giữa đôi trẻ có nhiều tâm tư dành cho nhau. Loạt ca khúc: Thắc mắc, Chuyện rằng, Một đêm say, Tiny Love được cất lên nhẹ nhàng giữa khung cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Bên cạnh những phút giây lắng đọng, sự hài hước của Mỹ Tâm cũng mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Mỹ Tâm chia sẻ, bố dạy cô uống rượu. Cô xin phép khán giả cho mình nhấp một vài ngụm rượu giữa tiết trời se lạnh để có chút men trong lời hát.

Mỹ Tâm lần đầu tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ - 9
Mỹ Tâm và Thịnh Suy thăng hoa trong những bản ballad nhẹ nhàng

Ở phần cuối, Mỹ Tâm trầm lắng trong những ca khúc mới như Chuyện hiển nhiên thôi. Cô chia sẻ câu chuyện về ba mẹ: “Ngày trước, ba Tâm đi theo mẹ Tâm và nói với bà nội rằng sẽ cưới cô đó. Mẹ Tâm hồi xưa là hoa khôi của huyện Thăng Bình. Những người mạnh dạn khẳng định như vậy thông thường đều đúng. Ở đây, bạn nào có cảm xúc như thế hãy cứ kiên định; Tâm tin bạn sẽ thành công“. Nữ ca sĩ cho biết nhạc phẩm này được viết rất nhanh dựa vào dòng cảm xúc trào dâng.

Giai âm suy tư và lắng đọng của Gala tiếp tục với Tay vớt ánh trăng của Khắc Hưng và Ngọn đồi hoa bay của Đức Trí - những bài hát ra đời để dành riêng cho My Soul 1981. Bên cạnh đó, ca sĩ gốc Đà Nẵng cũng thể hiện bản hit Hẹn ước từ hư vô “làm mưa làm gió”  thời gian gần đây.

Trò chuyện với người hâm mộ, ca sĩ Đừng hỏi em tâm sự: “Nhắc đến định mệnh, đó là khi chúng ta gặp, ở bên nhau và mang lại hạnh phúc cho nhau. Trải qua nhiều điều, chỉ 2 người với nhau mới thật sự hiểu rõ và cũng chỉ trời đất mới biết. Đó là hẹn ước từ hư vô”.

Ở tiết mục cuối cùng, Mỹ Tâm kết hợp với Khắc Hưng, Vũ, Thịnh Suy trong ca khúc Người hãy quên em đi và không ngại nhảy sôi động. Bài hát kết thúc như một nốt bổng trong bản nhạc với giai âm chung là trầm lắng, cũng như lời tri ân của Mỹ Tâm dành cho khán giả đã cùng lắng nghe và đồng cảm trong đêm nhạc.

Gala 2 khép lại chuỗi dự án My Soul 1981 sẽ diễn ra từ 17h đến 20h ngày 27.3, hứa hẹn nhiều cảm xúc cùng sự thăng hoa trong âm nhạc của Mỹ Tâm.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ Tâm lần đầu tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ