NSND Lan Hương bị cháu nội yêu cầu lần sau đừng đóng vai ác

19/05/2022 09:23

Ông xã Đỗ Kỷ bảo "Tập này bà khiếp quá cơ'", còn cháu nội NSND Lan Hương - bà Hiền trong "Thương ngày nắng về"- thì yêu cầu "lần sau bà đóng vai hiền thôi nhé".

Trong bài chia sẻ trên trang cá nhân Facebook đêm 18/5, NSND Lan Hương đăng mấy tấm hình để "lên tinh thần". Phản ứng dữ dội của khán giả đối với nhân vật bà Hiền trong Thương ngày nắng về khiến chị "cứ tối đến VTV3 chiếu phim 'Thương ngày nắng về' xong là hôm sau không muốn ra đường nữa".

Ngay cả bé Chép, cháu nội của nghệ sĩ Lan Hương, cũng phải "có ý kiến". Chị kể: "Lúc cả nhà xem phim thì bà nội còn bận rửa bát và dọn dẹp trong bếp, Chép cứ chạy ra chạy vào bên bà và cuối cùng thủ thỉ: 'Từ lần sau bà đóng vai hiền thôi nhé, đừng đóng thế này nữa bà ạ'.

Bà nội đành trả lời: 'Được rồi bà sẽ không đóng vai này nữa'. Ông nội thì bảo: 'Tập này bà khiếp quá cơ'. Đấy, bảo sao. Chưa kể Zalo, tin nhắn chiu chiu hỏi: 'Chị còn vai nào hiền hơn không?".

NSND Lan Hương bị cháu nội yêu cầu lần sau đừng đóng vai ác - 1

Nhân vật bà Hiền gây ám ảnh cho khán giả

Ở những tập phim gần đây của Thương ngày nắng về, khán giả thương xót cho Khánh (Lan Phương) bao nhiêu thì càng căm ghét, ''ném đá'' nhân vật mẹ chồng bấy nhiêu. Đảm nhận vai bà Hiền - bà mẹ chồng được nhận xét là kinh khủng, quái ác nhất nhì màn ảnh nhỏ, NSND Lan Hương một lần nữa chứng minh đẳng cấp của diễn viên gạo cội trong nghề. Từng lời thoại cho đến những cử chỉ nhỏ nhất như cái bĩu môi, liếc mắt nhẹ, nữ nghệ sĩ đều khiến khán giả thấy ghét cay ghét đắng.

Các diễn đàn phim tràn ngập bình luận phẫn nộ của khán giả mỗi khi đến phân đoạn có bà Hiền: "Xem ghét nhất bà mẹ chồng vô lý"; "Khiếp quá, cảnh mẹ chồng chỉ có trên phim thôi"; "Mẹ chồng này kinh khủng không kém phim 'Sống chung với mẹ chồng' trước đây"; "Khánh với Đức bỏ nhau mất thôi, mẹ chồng quá quắt như thế không ai chịu nổi"; "Ngoài đời mà gặp quả mẹ chồng như này đúng là tắt điện toàn thành phố luôn chứ chả đùa"; "Mong bà Hiền sớm bị quả báo"... 

Càng "sợ" bà Hiền, khán giả càng ''ngả mũ'' thán phục màn hoá thân tài tình của NSND Lan Hương: "Cô đóng vai này đạt hơn cả phim 'Sống chung với mẹ chồng'. Nghệ sĩ nhân dân đóng xuất sắc lắm ạ!"; "Khán giả ghét chị trong phim vì đóng quá đạt, ngoài đời thì ai cũng yêu mến chị"; "Mỗi lần cháu xem là chỉ muốn tăng xông, nhưng mà cô diễn tuyệt vời quá ạ"; "Chị diễn quá đạt luôn. Không thể nhận ra NSND Lan Hương Bông ngoài đời nữa"...  

NSND Lan Hương bị cháu nội yêu cầu lần sau đừng đóng vai ác - 2

NSND Lan Hương rất tốn sức cho mỗi phân đoạn của mình, vì hầu như bà Hiền chỉ biết gào thét, hết quát tháo con trai lại chì chiết con dâu

Trước phản ứng của khán giả vì hình tượng mẹ chồng quá quắt, vượt xa sức chịu đựng của họ, NSND Lan Hương từng bày tỏ: "Quan điểm của tôi là làm việc gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, muốn thể hiện vai diễn cũng phải thật đến nơi đến chốn". Cũng với tinh thần này, biên kịch Thu Thuỷ cùng các thành viên khác trong nhóm nội dung của Thương ngày nắng về đã tập trung xây dựng nhân vật bà Hiền cho ''ra trò'' nhất.

"Trong cuộc sống và cả trong nghề nghiệp nữa, cái cụm từ 'đến nơi đến chốn' tưởng như nhẹ tựa lông hồng vậy thôi, nhưng thật ra, nó luôn luôn là những lựa chọn không dễ dàng gì. Để không thành kẻ đẽo cày giữa đường, để không thành gió chiều nào che chiều ấy thì rõ ràng, một người làm nghề cũng cần phải dần làm quen với lời chỉ trích, dù là với câu chuyện, hay với nhân vật, hay là chính bản thân mình" - biên kịch Thu Thuỷ bộc bạch. 

Theo VTC

(0) Bình luận
NSND Lan Hương bị cháu nội yêu cầu lần sau đừng đóng vai ác