Thi sáng tác kịch bản sân khấu về gia đình và phòng chống bạo lực

24/03/2023 10:46

Tác phẩm dự thi phải mới, chưa công bố, dàn dựng và biểu diễn dưới bất kỳ hình thức nào.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định phát động Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu tuyên truyền về hệ gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Kịch bản dự thi gồm 2 thể loại chèo và kịch nói. Tác phẩm dự thi logic, giàu chất văn học, cốt truyện hay, bố cục chặt chẽ, nghệ thuật biên kịch sáng tạo nhưng vẫn phải giữ đặc trưng của loại hình nghệ thuật sân khấu. Mỗi tác phẩm được thể hiện trong thời gian từ 15-20 phút. Các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi đều được tham gia. Các sáng tác dự thi phải là những tác phẩm mới, chưa công bố, dàn dựng và biểu diễn dưới bất kỳ hình thức nào.

Cuộc thi nhằm tạo ra những tác phẩm tốt để phục vụ tuyên truyền về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình; tạo môi trường để các nghệ sĩ trong tỉnh giao lưu, sáng tác nhiều tác phẩm mới, giá trị.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết tháng 7. Cuộc thi sẽ có 20 giải thưởng, gồm 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi sáng tác kịch bản sân khấu về gia đình và phòng chống bạo lực