5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên

16/02/2022 13:23

Dù rất tiện dụng và thời trang, chiếc quần jean kiểu skinny có thể gây nhiều hậu quả tai hại cho sức khỏe nếu bạn mặc nó hết ngày này sang ngày khác.

Thực tế, việc mặc quần jean skinny quá thường xuyên và trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề hơn bạn nghĩ. Vào cuối ngày, đôi khi bạn quá mệt mỏi để nghĩ đến việc thay quần áo, nhưng nếu đang mặc một chiếc quần jean skinny, bạn nên đổi ngay sang trang phục thoải mái hơn, vì việc mặc loại  quần này quá thường xuyên có thể ảnh hưởng sức khỏe ở mức đáng ngạc nhiên.

Gây đau chân

5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên - 1

Quần jean bó rất thời trang và thông dụng, nhưng tốt hơn hết bạn nên thay một chiếc quần rộng hơn ngay khi về nhà. Việc mặc quần jean bó trong khoảng thời gian dài, đặc biệt trong trường hợp phải di chuyển hoặc ngồi xổm suốt cả ngày, có thể làm tổn thương các cơ và dây thần kinh ở chân. Bên cạnh đó, thắt lưng quá chặt cùng với quần chật cũng có thể gây tê, đau và ngứa ran ở mặt trước đùi, tình trạng này còn được gọi là Hội chứng ống quần.

Làm chậm lưu thông máu

5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên - 2

Chiếc quần jean yêu thích có thể là trang phục đi chơi của bạn trong bất kỳ dịp nào, nhưng nếu bạn từng trải qua cảm giác nặng và mỏi chân thì nên “tạm biệt” nó và chọn những chiếc quần thoải mái hơn. Việc mặc quần áo quá chật và bó sát vùng eo có thể làm giảm lưu thông máu, khiến tĩnh mạch khó bơm máu trở lại tim và các cơ quan khác.

Khiến chứng ợ nóng tồi tệ hơn

5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên - 3

Không khó để thấy những vết hằn sâu quanh eo, đùi khi bạn mặc quần jean bó quá lâu. Nghiêm trọng hơn, quần áo bó sát ép chặt bụng thực sự có thể gây ra chứng trào ngược, một trong những vấn đề đường tiêu hóa phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải.

Ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không hay ợ chua, ợ nóng, bạn vẫn có thể mắc hội chứng này nếu thường xuyên mặc quần áo bó sát trong 2 tuần.

Ảnh hưởng đến tư thế, dáng người

5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên - 4

Mặc dù quần jean bó sát có thể tôn dáng nhưng về lâu dài, nó thực sự khiến bạn trở nên… xấu xí hơn. Quần jean bó phá vỡ sự cân bằng lành mạnh giữa lưng dưới và hông. Nó có thể khiến lưng dưới của người mặc bị gập quá mức và làm tăng áp lực lên đĩa đệm cột sống.

Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên - 5

Không có gì phải nghi ngờ về việc quần jean bó rất dễ mặc, dễ phối đồ, nhưng thói quen mặc chúng hàng ngày lại  vô tình làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng và kích ứng. Một trong số đó là bệnh viêm âm đạo với đặc trưng là những cơn đau mãn tính ở vùng kín. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc quần jean bó sát từ 4 lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ viêm âm đạo cao gấp đôi so với những người không bao giờ mặc quần bó.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 hậu quả tai hại khi mặc quần jean bó quá thường xuyên