Ăn sữa chua trước khi uống rượu có tác dụng gì?

07/06/2023 09:58

Sữa chua là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, vậy ăn sữa chua trước khi uống rượu đem lại lợi ích gì?

Việc nạp vào người một lượng lớn cồn không chỉ khiến bạn khó chịu ngay tức thì mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, Tuy nhiên, do tính chất công việc hoặc những lời mời nhậu khó khước từ, thì việc ăn sữa chua trước khi uống rượu sẽ giúp hạn chế tác hại của cồn khi nạp vào cơ thể và chống say một cách hiệu quả.

Lợi ích khi ăn sữa chua trước khi uống rượu 

Trong sữa chua có chứa thành phần protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn, nhằm giảm lượng rượu nạp vào cơ thể. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp giảm cồn ngấm vào máu, kìm hãm cơn say. Thành phần probiotic có tác dụng bảo vệ đường ruột, tạo lớp màng ở dạ dày, làm chậm quá trình hấp thu rượu. 

Mẹo chống say khi uống rượu là không để bụng rỗng, không uống rượu khi chưa ăn gì. Đó là lý do mà nhiều người thường áp dụng cách ăn chữa chua trước khi uống rượu để không bị quá sau trong mọi cuộc vui. Sữa chua thuộc nhóm thực phẩm giàu đạm và chất béo tốt, nhiều vitamin và dưỡng chất nên rất thích hợp để lót dạ trước khi uống rượu bia. 

Ăn sữa chua trước khi uống rượu có tác dụng gì?

Lưu ý khi ăn sữa chua trước khi uống rượu

Không ăn sữa chua hỏng, hết hạn sử dụng, có mùi và màu lạ.

Chỉ nên ăn một cốc (hộp) sữa chua là đủ, tránh ăn quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa

Không cần hâm nóng sữa chua trước khi ăn để tránh làm mất đi lợi khuẩn

Trong trường hợp dị ứng với các thành phần của sữa thì hạn chế ăn sữa chua.

Lợi ích khi ăn sữa chua sau khi uống rượu

Giúp giải rượu

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sữa chua sau khi đã uống rượu say. Lúc này cơ thể có hiện tượng khát nước và cần được bù nước ngay lập tức. Thành phần của sữa chua 80% là nước nên có thể giúp người say bù nước tức thì. Ăn sữa chua cũng giúp cơ thể tiêu hóa rượu nhanh hơn, hạn chế được các chất độc trong rượu bia ngấm vào máu. Bạn nên ăn sữa chua kèm với các loại quả mọng để giải rượu nhanh chóng.

Giúp giảm triệu chứng khó tiêu, ợ nóng

Sau khi uống rượu bia, nhiều người sẽ gặp tình trạng khó tiêu, ợ nóng, ợ chua. Việc sử dụng sữa chua trong trường hợp này rất tốt. Sữa chua có tác dụng cung cấp vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm tình trạng khó tiêu. Chứng ợ nóng, ợ chua từ đó cũng sẽ thuyên giảm.

Tuy nhiên, tác dụng của sữa chua trong tình trạng này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn.

Giúp giảm triệu chứng tiêu chảy

Một số trường hợp sau khi uống rượu bia, người uống bị đau bụng và đi ngoài ra phân lỏng. Những biểu hiện này là dấu hiệu của tiêu chảy. Lúc này, sử dụng sữa chua là một trong những phương pháp hiệu quả để giảm thiểu tình trạng tiêu chảy khó chịu này.

Rượu bia có thể phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột. Vì vậy, sử dụng sữa chua tức là bạn đang bổ sung vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột, giúp đường ruột nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng.

Giúp giảm triệu chứng buồn nôn

Buồn nôn là một trong những biểu hiện khi sử dụng quá mức rượu bia. Sau khi nôn, sữa chua có thể là một loại thức ăn nhẹ dễ tiêu hóa, rất có lợi cho người say xỉn. Tuy nhiên, sữa chua chỉ giúp ích được cho người say xỉn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn sữa chua trước khi uống rượu có tác dụng gì?