Cẩn thận không thừa

30/04/2021 13:09

Mấy hôm nay hôm nào bà Xuân đi chợ cũng không quên đeo khẩu trang vậy mà bà Thu hàng xóm lại bảo bà là dở hơi, sợ chết hay sao mà cứ khư khư cái khẩu trang đi đâu cũng đeo. Bực

 bà Thu lắm nhưng bà Xuân nghĩ dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Hải Dương tuy đã qua được giai đoạn khó khăn nhất, dịch bệnh đã được kiểm soát vì hơn 1 tháng qua không có ca mắc mới trong cộng đồng nhưng nhất định bà không chủ quan. Thế nên vừa đi chợ về, thấy con dâu chuẩn bị ra ngoài quán, bà Xuân nhắc:

- Con nhớ mang theo khẩu trang đấy. Mẹ thấy ngoài quán cũng hết nước sát khuẩn tay rồi, con xem bổ sung để khách hàng còn dùng.

Thấy mẹ dặn vậy, chị Lan bảo:

- Mẹ cứ lo quá, dịch bệnh được kiểm soát rồi. Con thấy nhiều người có đeo khẩu trang nữa đâu. Với lại mình nhắc khách họ khó chịu đấy.

Bà Xuân có vẻ không hài lòng với cách nghĩ của con dâu nhưng cũng đành dịu giọng:

- Con đừng chủ quan. Mấy hôm nay mẹ xem ti vi thấy dịch Covid-19 bùng phát ở Lào và Campuchia, kinh khủng hơn là ở Ấn Độ đấy. Không thể xem thường được đâu con ạ.

- Giờ con mới mở bán được vài hôm, khắt khe với khách quá liệu có nên không? - chị Lan nói.

Bà Xuân vẫn kiên trì vận động con dâu:

- Mẹ nghĩ cẩn thận không thừa đâu con ạ. Với tình hình này không biết dịch bệnh sẽ xuất hiện lại bất cứ lúc nào vì hằng ngày vẫn có nhiều người từ Campuchia, Lào tìm cách vượt biên sang nước ta. Hơn nữa, mẹ thấy dân ta cũng đã quen đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng dịch thì nhắc khéo khách hàng cũng không khó chịu đâu. Nhiều người thấy cửa hàng phòng dịch cẩn thận còn thích đến.

Nghe con dâu và vợ nói chuyện, ông Hòa góp ý thêm:

- Bố thấy mẹ con nói phải đấy. Dân mình sau khi được nới lỏng các biện pháp phòng dịch thì chủ quan lắm. Bố thấy tỉnh vẫn yêu cầu người dân thực hiện tốt quy định 5K vậy mà ở nơi công cộng rất nhiều người không đeo khẩu trang. Ở nhiều quán bia, người dân tụ tập ăn uống đông đúc. Nếu mỗi người không có ý thức phòng chống dịch thì không may có ca nhiễm mới rất khó kiểm soát. Theo bố nhà mình nên thực hiện cũng không thừa.

Nghe cả bố và mẹ nói, chị Lan cũng hiểu ra nên bảo:

- Vậy hai bố mẹ đi đón cháu hộ con nhé! Con tranh thủ đi mua nước sát khuẩn để mang ra quán.

Nói xong chị Lan cũng không quên vào nhà lấy khẩu trang đeo trước khi ra ngoài.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận không thừa