Con teo não, bố bị tai nạn

29/05/2023 10:01

Bảy tháng sau sinh, vợ chồng anh Phùng Đức Hải phát hiện cháu không biết lẫy, cũng chẳng biết bò. Bác sĩ nói con bị teo não.


Anh Hải và cô con gái bị teo não

Trong căn nhà nhỏ chật hẹp, anh Phùng Đức Hải ở thôn Nam An, xã Chí Minh (Tứ Kỳ) cần mẫn chăm sóc con gái khuyết tật. Công việc quen thuộc lấy đi nhiều thời gian, vật chất và cả tinh thần của vợ chồng anh hơn 5 năm nay.

Nhiều năm qua, vợ chồng anh Phùng Đức Hải và chị Quan Thị Thu luôn cần mẫn làm lụng để cuộc sống thêm phần tốt đẹp, chờ đợi các con chào đời nhưng không ngờ bất hạnh cứ liên tiếp giáng xuống ngôi nhà nhỏ. Năm 2012, trong khi làm việc ở miền Nam, anh Hải không may bị tai nạn giao thông gãy 2 đốt sống cổ, dập hoàn toàn dây thần kinh bả vai trái. Bị thương nặng, anh không thể tiếp tục làm việc mà phải về quê. Một năm sau đó, vợ chồng anh sinh con gái đầu lòng. Cuộc sống tưởng rằng cứ thế yên bình trôi đi, nhưng nào ngờ, đến năm 2018, vợ chồng anh sinh con thứ 2 là cháu Phùng Thị Vân. Khi sinh, cháu Vân bị ngạt do thiếu oxi lên não nên phải nuôi trong lồng kính tại bệnh viện. Bảy tháng sau sinh, vợ chồng anh Hải phát hiện cháu không biết lẫy, cũng chẳng biết bò. Gia đình anh quyết định đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu Vân bị teo não.

Sau đó, là những ngày anh chị miệt mài thay nhau phục hồi chức năng cùng con tại Bệnh viện Nhi Trung ương. "Khi đó, vợ chồng tôi rút hết sổ bảo hiểm của cả 2, được hơn 70 triệu đồng chỉ với hy vọng duy nhất con được phục hồi có thể đi lại, nói cười. Nhưng tính đến nay, kinh tế gia đình đã cạn kiệt mà con không có tiến triển gì nhiều", anh Hải nói trong buồn tủi.

Giờ đây, hành trình phục hồi chức năng cho con của anh chị vẫn đang được tiếp tục với hy vọng một ngày không xa con có thể tự làm được những công việc như vệ sinh cá nhân, nói cười như bao đứa trẻ khác. Nhưng nó là cả chặng đường dài phía trước. Anh Hải bảo để có tiền trang trải cuộc sống, vợ anh xin đi làm ở một công ty gần nhà với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Số tiền ấy cũng chỉ đủ chi phí điều trị của con gái. Vì di chứng từ tai nạn sức khỏe yếu không thể làm được việc gì nặng, anh Hải chỉ có thể ở nhà giúp vợ trông con, chăm sóc vườn tược, cấy thêm sào ruộng lấy gạo ăn cho cả gia đình. Có những ngày, cơn đau từ vết thương cũ khiến anh ê ẩm nhưng cũng chẳng thể đi bệnh viện bởi tiền chẳng có. 

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Chí Minh cho biết: "Gia đình anh Hải có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mặc dù thời gian qua địa phương đã có nhiều hoạt động chia sẻ nhưng chẳng thấm vào đâu với những khó khăn mà gia đình anh đang gặp phải. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình anh Hải vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống".

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về anh Phùng Đức Hải, thôn Nam An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), số điện thoại 033 9714191 hoặc gửi về Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ qua số tài khoản 2312201001930 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ghi rõ ủng hộ anh Phùng Đức Hải ở xã Chí Minh).

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con teo não, bố bị tai nạn