"Đặc sản" cúc họa mi đầu mùa xuống phố, chị em Hà thành xôn xao

26/10/2021 06:53

Mấy ngày gần đây xuất hiện những gánh hàng rong chở bán hoa cúc họa mi khiến phố phường Hà Nội xôn xao.

Hoa cúc họa mi có thể được ví như một loài hoa riêng có của mùa đông Hà Nội. Những ngày cuối tháng 10, tiết trời bắt đầu se lạnh, người đi đường bắt gặp hoa cúc họa mi theo những gánh hàng rong len lỏi khắp những con phố.

Nhiều nhất là phố gần Hồ Tây như: Thụy Khuê, Thanh Niên, Phan Đình Phùng…

Chị Lan Hương, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Mấy hôm nay, trên đường đi làm về, mình đã thấy cúc họa mi. Dù đã mua rồi nhưng mình vẫn cùng bạn tìm những gánh hàng hoa để chụp ảnh. Năm nào cũng phải tranh thủ chụp một bộ ảnh với cúc họa mi, kẻo hoa lại hết mùa”.

Cô Hường, một tiểu thương bán hoa tại khu vực đầu phố Thanh Niên cho biết, cô bắt đầu bán hoa cúc họa mi được khoảng 1 tuần nay.

Mặc dù nhiều khách thích và quan tâm đặc biệt đến loại hoa này nhưng sức mua chưa cao so so với những năm trước.

Cúc họa mi đang có mặt trên những gánh hàng rong, khoe sắc cùng các loại hoa như thạch thảo, lưu ly, khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội rực rỡ sắc màu.

Một chiếc xe đạp chở đầy hoa cúc họa mi và hoa cánh bướm.

Theo nhiều người bán, hoa cúc họa mi năm nay giá rẻ hơn những năm trước cả chục nghìn đồng mỗi bó. Giá hiện tại đang dao động từ 60.000 - 80.000 đồng/bó, thấp hơn hẳn so với mức 100.000 - 120.000 đồng của năm trước.

Tuy vậy, hiện tại, cúc họa mi Hà Nội vẫn chưa nhiều, những người bán hoa chủ yếu nhập loại hoa này từ Bắc Giang, Mộc Châu. Vì vận chuyển đường xa nên cúc họa mi chưa thực sự đẹp.

Do dịch bệnh, khách du lịch chưa thể đến Hà Nội cũng khiến việc bán cúc họa mi chậm rãi hơn “Người miền Nam mê cúc họa mi lắm, những năm trước, nhiều người mua hàng chục bó để mang về TP Hồ Chí Minh, vì trong đó không có loại hoa này".

Cô Hường đang gói 2 bó hoa cúc họa mi cho khách đặt hàng qua điện thoại.

“Mỗi sáng sớm, tôi nhập khoảng 2,5 triệu đồng tiền hoa, chủ yếu là cúc họa mi và một số loại hoa nhỏ xinh khác như thạch thảo, lưu ly... để bán trong ngày. Thời điểm này năm trước, hôm nào đắt hàng thì bán từ sáng đến khoảng 13h là hết sạch”, một người bán hoa khác cho biết.

Anh Hùng Julia, chủ một vườn hoa lớn tại khu vực Hà Nội chia sẻ: “Cúc họa mi của Hà Nội hiện tại nở nhưng chưa đến độ cắt. Để cắt hoa, bán xuống phố thì phải khoảng 1 tuần nữa. Cúc họa mi đang bán trên phố lúc này chủ yếu là hoa nhập từ các nơi khác đến".

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đặc sản" cúc họa mi đầu mùa xuống phố, chị em Hà thành xôn xao