Về quê giỗ bố, bị tai nạn chấn thương sọ não

14/01/2022 15:12

Tối 2.1, anh Nguyễn Danh Dương, sinh năm 2001, ở đội 5, thôn Giữa, xã Cổ Dũng (Kim Thành) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chấn thương sọ não.

Anh Nguyễn Danh Dương đang được điều trị tại bệnh viện

Hoàn cảnh của anh Dương vô cùng éo le. Cuối năm 2002, khi anh mới hơn 1 tuổi thì bố mất do tai nạn lao động. Nửa năm sau mẹ cũng bỏ đi để mình anh ở lại với ông nội tuổi đã cao.

Căn nhà nhỏ cũ kỹ chỉ vỏn vẹn 40m2 là nơi sinh hoạt của hai ông cháu đã bao năm nay, bên trong không có đồ đạc gì đáng giá. Ông nội tần tảo bán từng mớ rau lấy tiền nuôi anh ăn học. Năm 2015, trong khi các bạn bè cùng trang lứa vẫn háo hức tới trường thì anh đành bỏ dở con đường học hành để lên Hà Nội tìm việc làm thêm với mong muốn kiếm tiền để báo đáp công ơn nuôi dạy của ông. Anh Dương rất hiếu thảo, chăm chỉ làm ăn, lần nào về cũng mua quà biếu ông nội.

Ngày 2.1, anh Dương về quê lo giỗ bố. Trớ trêu thay, ngày giỗ bố cũng là ngày anh bị tai nạn giao thông. Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ chẩn đoán chấn thương sọ não nghiêm trọng, tụ máu, não bị ảnh hưởng, vỡ sọ hai bên, vỡ một bên xương hàm. Anh đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên bên não phải, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Hiện tại, anh vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, không thể tự thở.

Hiện anh Dương đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Việt Đức với mức phí từ 8-10 triệu đồng/ngày. Sắp tới anh còn rất nhiều cuộc phẫu thuật với hy vọng sớm được khỏe lại, tiếp tục hoàn thành những dự định còn dang dở. “Những tưởng cháu chăm chỉ làm ăn, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Nhưng giờ đây, chúng tôi chỉ mong đứa cháu đáng thương của mình còn được thở”, bà Nguyễn Thị Huệ, bác ruột anh Dương lo lắng nói. Thương hoàn cảnh bất hạnh của anh Dương nên họ hàng cố gắng quyên góp nhưng mới trả được 130 triệu đồng tiền viện phí. Số tiền lo cho việc điều trị tiếp theo của anh Dương vẫn chưa biết xoay xở ở đâu. 

Ông Nguyễn Khắc Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cổ Dũng cho biết: “Hoàn cảnh cháu Dương thực sự rất khó khăn, không có bảo hiểm, với chi phí chữa bệnh lớn, rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm để cháu được tiếp tục chữa trị, mang đến cơ hội sống cho cháu”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: bà Nguyễn Thị Huệ, xóm 5, thôn Giữa, xã Cổ Dũng (Kim Thành), số điện thoại: 0375.565.989 hoặc số tài khoản: 2304205203797, chủ tài khoản Nguyễn Thị Huệ, Agribank chi nhánh Kim Thành.

QUỲNH MAI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về quê giỗ bố, bị tai nạn chấn thương sọ não