Vì sao chiếc iPhone của bạn nhanh hết pin?

18/05/2022 11:03

Nếu chiếc iPhone của bạn hết pin quá nhanh, hãy kiểm tra xem liệu có phải quá nhiểu ứng dụng đang hoạt động, hoặc tính năng AirDrop luôn bật...

Nhanh hết pin là một điểm yếu của iPhone, và trong một số trường hợp, tốc độ tụt pin của chiếc điện thoại bạn dùng nhanh đến chóng mặt. Vì sao iPhone nhanh hết pin? Dưới đây là các lý do.

Vì sao chiếc iPhone của bạn nhanh hết pin? - 1

Vì sao iPhone nhanh hết pin? 

Bật các dịch vụ định vị

Chiếc iPhone của bạn sẽ hao pin nhanh kinh khủng nếu bạn quên tắt các dịch vụ có định vị. Để "sửa sai", bạn hãy thực hiện các bước sau để ngăn iPhone liên tục kiểm tra bạn đang ở đâu và truyền tải thông tin đến các ứng dụng, gây tốn pin:

Vào Cài đặt.

Chọn Quyền riêng tư.

Chọn Dịch vụ định vị và gạt sang chế độ "Tắt".

Hộp thư hoạt động liên tục

Điện thoại iPhone sẽ rất hao pin nếu hộp thư liên tục kiểm tra máy chủ nhằm chờ đợi tin nhắn mới. Tốt nhất là máy chỉ kiểm tra hộp thư khi bạn vào ứng dụng Mail trên máy và kéo xuống để cập nhật email. Cách làm:

Vào Cài đặt.

Chọn Mail, Danh bạ, Lịch.

Chọn Tìm và nạp dữ liệu mới.

Kéo xuống dưới cùng và chọn Thủ công.

Làm mới ứng dụng

Chế độ Background App Refresh làm mới ứng dụng nền khiến pin rất nhanh hết do để các ứng dụng luôn cập nhật thông tin mới ngay cả khi không chạy đa nhiệm. Bạn hãy tắt tính năng này bằng cách:

Vào Cài đặt.

Chọn Cài đặt chung

Chọn Làm mới ứng dụng trong nền.

Chuyển mục Làm mới ứng dụng trong nền về chế độ Tắt.

Thông báo xuất hiện liên tục

Nếu bạn thắc mắc vì sao iPhone nhanh hết pin, hãy nghĩ đến điều này. Nếu không muốn hết pin vì thông báo từ các ứng dụng không cần thiết, bạn hãy:

Vào Cài đặt.

Chọn Trung tâm thông báo.

Tắt thông báo của những ứng dụng không cần thiết.

Ứng dụng luôn chạy

Bạn sẽ cần phải loại bỏ các ứng dụng mình ít dùng tới trong thanh đa nhiệm nếu không muốn làm iPhone nhanh hết pin. Cách làm là nhấn nút Home hai lần, vuốt từng thẻ ứng dụng lên trên để thoát khỏi ứng dụng đó. Bạn có thể sử dụng đồng thời nhiều ngón tay để bỏ nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Màn hình quá sáng

Nếu muốn tiết kiệm pin iPhone, bạn hãy giảm độ sáng màn hình xuống bằng cách vuốt màn hình lên để bật trung tâm điều khiển của iPhone, chỉnh thanh độ sáng xuống thấp hơn một chút.

Giảm độ sáng màn hình5Kích hoạt chế độ máy bay khi cần thiếtChế độ máy bay - Airplane Mode không phải chỉ dùng khi bạn lên máy bay, bất cứ khi nào điện thoại của bạn bị tụt pin xuống dưới một mức nhất định, bạn nên kích hoạt Airplane Mode để kéo dài thời gian dùng pin. Tuy nhiên khi bật chức năng này sẽ tắt wifi, 3G và mạng di động.

Bạn có thể kích hoạt nhanh chóng chế độ này bằng cách vuốt màn hình lên để bật trung tâm điều khiển của iPhone và bấm vào biểu tượng máy bay trên cùng bên trái.

Bật AirDrop

Tính năng AirDrop cho phép gửi hình ảnh, video... đến các iPhone gần đó.  Tính năng này có thể làm việc nhanh hơn so với gửi email hoặc MMS vì AirDrop không sử dụng các mạng di động (tốc độ tùy thuộc vào tốc độ của mạng cá nhân mà một người kết nối).

Để đỡ hao pin, bạn  có thể tắt AirDrop bằng cách vào Control Center, nhấn AirDrop và chọn Tắt.

Vì sao chiếc iPhone của bạn nhanh hết pin? - 2

Vì sao iPhone nhanh hết pin? Hãy kiểm tra xem liệu bạn có phải đang dùng quá nhiều ứng dụng, hay thường xuyên bật AirDrop?

Bật tính năng giảm chuyển động

iPhone từ phiên bản iOS 8 có tính năng hỗ trợ giảm chuyển động cho dùng (màn hình sẽ chỉnh sửa các lỗi hoặc những thay đổi để  người sử dụng cảm thấy thoải mái). Bạn có thể tắt tính năng này để tiết kiệm pin bằng cách:

Vào Cài đặt

Chọn Cài đặt chung

Chọn Trợ năng

Chọn Giảm chuyển động.

Không tắt tìm kiếm trong Spotlight Search

Tính năng Spotlight Search rất ít được sử dụng. Nó hoạt động khi bạn trượt ngón tay xuống từ giữa màn hình để tìm kiếm các ứng dụng, danh bạ, tin nhắn. Do liên tục cập nhật thông tin mới nên nó rất hao pin. Cách khắc phục:

Vào Cài đặt

Chọn Cài đặt chung

Chọn Tìm kiếm trong Spotlight

Bỏ các mục trong tìm kiếm không cần thiết.

Bật Bluetooth liên tục

Bạn không cần mở tính năng tốn pin này thường xuyên. Để tắt Bluetooth, bạn vào trung tâm điều khiển và nhấp vào biểu tượng Bluetooth nằm ở bên phải của biểu tượng wifi.

Dùng quá nhiều ứng dụng

Số ứng dụng được cài đặt tỷ lệ thuận lới lượng pin hao tốn. Nếu vẫn thắc mắc vì sao iPhone nhanh hết pin, hãy kiểm tra số ứng dụng đang có và lọc bỏ bớt những thứ không cần thiết. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao chiếc iPhone của bạn nhanh hết pin?