4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao

07/06/2023 09:40

Anan Saigon, Gia, Hibana by Koki (của Khách sạn Capella Hanoi) và Tầm Vị là những nhà hàng đầu tiên được gắn sao Michelin ở Việt Nam.

Lễ ra mắt Michelin Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức tối 6-6 tại Hà Nội.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 1.

Đại diện 4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP Hồ Chí Minh), có 4 nhà hàng được nhận một Sao Michelin nhờ có chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

Danh sách này gồm Nhà hàng Anăn Saigon, Nhà hàng Gia, Nhà hàng Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi và Tầm Vị.

Những nhà hàng nào được nhận sao Michelin sẽ được vinh danh vào cuốn The Michelin Guide - cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới ra đời năm 1900.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 3.

Nhà hàng Anăn Saigon nhận một Sao Michelin

Bên cạnh đó, 70 nhà hàng/quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), 3 cá nhân đạt giải Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt của Michelin), 29 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) cũng đã được chính thức công bố.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 4.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, bày tỏ rất tự hào vì đã hoàn tất danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn M Michelin Guide tại Việt Nam bao gồm 103 nhà hàng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn một Sao Michelin.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 5.

Ông Gwendal Poullennec phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu trong lễ ra mắt, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng giám đốc Sun Hospitality Group, chia sẻ từ danh sách được Michelin công bố hôm nay, điểm đến ẩm thực mới của thế giới mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu.

"Nền móng cho sự phát triển mới của không chỉ nền ẩm thực, mà còn của ngành du lịch Việt Nam nói chung, cũng sẽ được xây đắp từ hôm nay. Với khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam trên thế giới, Sun Group không ngừng nỗ lực cùng Michelin Guide, để hôm nay giấc mơ tỏa sáng của nền ẩm thực Việt đã thành hiện thực.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 6.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh bày tỏ Việt Nam sẽ là một điểm đến ẩm thực đẳng cấp

Trong khi đó, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đánh giá việc gắn với thương hiệu Michelin sẽ là bước ngoặt rất lớn đối với tất cả nhà hàng Việt Nam, tạo ra thương hiệu để đón tiếp khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.

"Michelin đến với Việt Nam sẽ có sức ảnh hưởng lớn tới khách du lịch quốc tế khi tìm hiểu thông tin du lịch Việt Nam và là yếu tố quan trọng để đi du lịch Việt Nam thời gian tới.

Việc những nhà hàng Việt Nam được công bố sao Michelin sẽ là bước tiến lớn, quan trọng trong việc tiếp cận đến chất lượng phục vụ thế giới. Chính vì vậy với thương hiệu Michelin đã tạo ra xu hướng, khi Michelin đến Việt Nam sẽ tạo ra xu hướng mới cho khách du lịch đến Việt Nam" - ông Khánh nói.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 7.

70 nhà hàng/quán ăn trong danh sách Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất)

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 8.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 9.

70 nhà hàng/quán ăn được Michelin Guide đề xuất

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh trong định hướng phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, du lịch văn hóa là 1 trong 4 dòng sản phẩm chính. 

Thời gian qua Việt Nam đã nhận được sự công nhận của nhiều tổ chức uy tín thế giới vinh danh và 3 năm liên tiếp điểm đến văn hóa ẩm thực hàng đầu châu Á.

4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao - Ảnh 10.

29 nhà hàng nhận giải Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng)

"Chúng ta đang hướng đến danh hiệu cao hơn nữa để khẳng định giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam. Dựa trên danh sách được công bố, Tổng cục Du lịch sẽ đưa vào kế hoạch xúc tiến quảng bá, đặc biệt là ở roadshow, các hội chợ quốc tế, các chương trình chuyên đề quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam, các thị trường mục tiêu để cho người dân và cộng đồng dân cư biết đến Việt Nam đã có những nhà hàng đạt chuẩn Michelin" - ông Nguyễn Trùng Khánh nêu rõ.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 nhà hàng Việt Nam được Michelin gắn sao