Các điểm lên ảnh đẹp trên đảo Phú Quý

18/05/2022 06:20

Đoàn Sang chia sẻ kinh nghiệm có hình đẹp và tìm ra các địa điểm check-in trong chuyến đi Phú Quý 3 ngày 2 đêm.

Đặng Đoàn Sang, đến từ Quảng Ninh, có chuyến đi đảo Phú Quý vào cuối tháng 4. Trong 3 ngày 2 đêm, anh tận dụng mọi thời gian để check-in những điểm nổi tiếng của đảo. "Đảo nhỏ thôi nên mình nghĩ 3 ngày là đủ để tham quan", Sang cho biết. Đồng thời, anh chia sẻ một số kinh nghiệm có bộ ảnh đẹp khi tới tham quan đảo. Sang cũng khuyên mọi người nên đi Phú Quý sớm trước khi vào mùa mưa bão tháng 9 đến tháng 11. Trong ảnh là bờ kè làng chài Tam Thanh. Khu vực có một gốc cây hình dáng đặc biệt, ngả ra như một chiếc dù che nắng cho khách.

Sang đã check-in tại hầu hết các địa điểm nổi tiếng đẹp của đảo như làng chài Phú Long, làng chài Tam Thanh, gành Hang, Dốc Phượt, núi Cao Cát, Bãi Nhỏ, Bãi Cạn... Phong điện Phú Quý là một điểm check-in nổi tiếng ở đảo do lên hình đẹp, với phông nền nổi bật là quạt gió khổng lồ trên nền trời xanh.

Để có ảnh đẹp tại Phú Quý, Sang lựa chọn trang phục có màu xanh và trắng để đồng nhất do hòn đảo cũng có hai màu này là chủ đạo. Mặc trang phục phù hợp sẽ khiến chủ thể hòa quyện với khung cảnh xung quanh, khiến ảnh nhẹ nhàng và mát mắt hơn.

Con đường từ phong điện xuống làng chài Phú Long. Sang cho biết, đảo Phú Quý rất nắng nên du khách lưu ý luôn bôi kem và mặc quần áo dài tay, chỉ khi nào chụp ảnh thì mới nên cởi ra để tránh cháy nắng.

Trước khi đến Phú Quý, Sang nghe về một hòn đảo nhỏ, yên bình, trong trẻo và thân thiện. Anh thấy mọi lời ca ngợi dành cho Phú Quý đều đúng khi tự mình đến nơi trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh quan như những thước phim điện ảnh. "Một điều hơi khác so với tưởng tượng của mình đó là việc mua sắm. Hàng hoá ở trên đảo rất dễ tìm kiếm, giá cả phải chăng và hoàn toàn bằng giá như ở trong đất liền", Sang chia sẻ.

Điểm check-in mà Sang thích nhất trên đảo Phú Quý là Gành Hang. Đến với Gành Hang, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh hùng vĩ của biển xanh ngọc, ôm trọn lấy núi non và những bãi cỏ mọc trên đá. "Chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp".

Điều khiến Sang ấn tượng khi đến Phú Quý màu nước biển bao quanh đảo. "Màu nước trong đến mức phản chiếu màu trời, trời màu gì nước màu đó. Nước trong nhìn thấy tận đáy sâu và cả san hô", Sang trầm trồ.

Một điểm check-in khá biểu tượng của Phú Quý và được Sang đánh giá đẹp nhất đảo là hồ cá bỏ hoang sau đền Mộ Thầy được ví như đấu trường La Mã thu nhỏ. Đường đi tới đây. dễ, tìm trên Google Maps và đi theo là tới.

Nếu đến đây vào hoàng hôn, bạn vừa chụp được những con sóng thủy triều đập vào hồ cá tạo nên hiệu ứng độc đáo. Ở đây cũng có bãi cỏ ở trên cao để bạn ngồi chụp biển, vừa có những phiến đá xếp chồng nhấp nhô đẹp mắt.

Hồ bánh xe ở phía dưới Gành Hang. Sang cho biết, hồ bánh xe và hồ vô cực nên đi buổi trưa sẽ vắng người, tránh việc phải xếp hàng đến lượt mới được xuống bơi. "Mọi người nên đem theo một đôi sục hoặc một đôi giày lỗ để đi lặn ngắm san hô hay khi đi bơi ở hồ vô cực, hồ bánh xe sẽ không bị đá cứa chảy máu chân", Sang chia sẻ kinh nghiệm.

Những điểm ở phía đông của đảo nên đi check-in vào buổi sáng để ngắm bình minh và có được ánh sáng đẹp nhất để chụp ảnh như: Núi Cao Cát, phong điện, hải đăng Phú Quý.

Trên ảnh là những phiến đá có hình thù lạ mắt do bị phong hóa ở đỉnh núi Cao Cát, còn được mệnh danh là Grand Canyon của Việt Nam.

Địa điểm khó tìm nhất và khiến nhóm của Sang đau đầu nhất là căn nhà Hometown Cha Cha Cha với view biển độc nhất vô nhị, được nhiều người ví với xóm chài trong phim truyền hình Hàn Quốc. Đây là địa điểm được nhiều người check-in và chia sẻ trên các hội nhóm du lịch trong thời gian gần đây.

"Địa điểm này khá nổi tiếng nhưng ít có chỉ dẫn cụ thể vì nằm trong con hẻm trên đỉnh một con dốc cao ở làng Tam Thanh. Bọn mình đi qua đi lại tới hơn 20 lần, hỏi đủ dân địa phương, người dẫn tour mà vẫn không tìm thấy. Bọn mình đã phải bỏ cuộc quay về, sau cùng nhờ may mắn và không nản chí thì ngày hôm sau bọn mình đã tìm thấy con hẻm và chụp được ảnh đẹp tại đây", Sang kể lại một kỷ niệm đáng nhớ.

Đảo khá nhỏ nên tìm đường tới các địa điểm check-in khá đơn giản. Nếu có khó khăn, bạn có thể hỏi người dân bản địa sẽ được nhiệt tình chỉ dẫn. Trong ảnh, Sang chụp ở bờ kè Phú Quý.

Điểm khiến Sang ấn tượng về hòn đảo là sự yên bình. Đảo còn hoang sơ, chưa có nhiều resort, khu khai thác du lịch nên các điểm check-in hầu hết đều miễn phí. Đồ ăn trên đảo gồm các loại hải sản đa dạng, tươi sống, bán ngay tại bến tàu, chợ với mức giá phải chăng cũng là điều khiến chàng trai sẽ quay lại đây nhiều lần nữa.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các điểm lên ảnh đẹp trên đảo Phú Quý