Cận cảnh tàu du lịch lớn nhất thế giới

26/09/2021 17:20

Wonder of the Seas - tàu du lịch dài 362 m - đã rời xưởng đóng tàu ở Saint-Nazaire, Pháp, trong hành trình thử nghiệm kéo dài tới tháng 3.2022 trước khi chính thức ra mắt.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 1

Wonder of the Seas đang hoàn thành quá trình thử nghiệm trên biển của mình. "Con quái vật khổng lồ" dài tới 362 m sẽ được ra mắt tại Mỹ và châu Âu trong năm tới. Cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy con tàu đã rời khỏi xưởng đóng tàu ở Saint-Nazaire, Pháp.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 2

Trong 4 ngày, tàu đã di chuyển trên quãng đường 1.550 hải lý (khoảng 2.900 km), bằng một nửa khoảng cách từ London đến New York, tốc độ di chuyển là 45 km/h. Hơn 40 cuộc kiểm tra trên biển đều đã hoàn thành, cùng với đó là các thử nghiệm bên trong con tàu.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 3

Khoảng 500 công nhân đã tham gia vào cuộc thử nghiệm, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa con tàu ra mắt công chúng. Wonder of the Seas là con tàu lớp Oasis thứ 5 của tập đoàn Royal Caribbean, cũng là con tàu lớn nhất.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 4

Các tính năng giải trí sang trọng và mới lạ cũng được thiết kế trên tàu để giúp du khách có những trải nghiệm hấp dẫn nhất. Đó là khách sạn trên cao, ban công tắm nắng, bể sục, quầy bar, ghế nghỉ dài, góc thư giãn... sẽ được đưa vào khu căn hộ gia đình cao cấp.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 5

Trên sân thượng của tàu sẽ có khu vui chơi giải trí, khu vui chơi cho trẻ em, hồ bơi có mái che, nhà hàng, rạp hát nổi, khu sáng tạo mới, đường trượt nước trên không cao nhất trên biển, công viên thực vật.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 6

Wonder of the Seas có chiều rộng 64 m, cùng lúc có thể tiếp đón gần 7.000 khách trong 16/18 boong của mình. Bên trong tàu có 24 thang máy dành cho khách cùng thủy thủ đoàn 2.300 người.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 7

Tháng 5.2022, Wonder of the Seas sẽ đến Địa Trung Hải để đón khách và thực hiện chuyến du ngoạn đầu tiên trong 7 đêm từ Barcelona và Rome. Trên đường đi, du khách sẽ được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như đảo Mallorca của Tây Ban Nha hay biển Capri ở Italy.

Tau du lich lon nhat the gioi anh 8

2 năm vừa qua, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch biển chững lại, rất nhiều tàu du lịch đã bị tháo dỡ do không có nguồn thu. Việc ra mắt của Wonder of the Seas cho thấy nỗ lực lớn nhằm hồi sinh ngành du lịch ảm đạm, đánh dấu những bước đầu trong hành trình vượt qua đại dịch của nhân loại.

Theo Zingnews

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh tàu du lịch lớn nhất thế giới