Kinh nghiệm khám phá Ai Cập

07/11/2022 09:30

Những xác ướp mới được phát hiện và bảo tàng khảo cổ học lớn nhất thế giới là lý do khiến Ai Cập thu hút du khách từ khắp bốn phương.


Ai Cập thu hút du khách từ khắp nơi có đam mê nền văn minh cổ đại

Ai Cập có lịch sử vào hàng lâu đời nhất, là một trong các quốc gia đầu tiên xuất hiện trên thế giới từ thiên niên kỷ 10 trước công nguyên. Thủ đô Cairo của Ai Cập là thành phố lớn nhất châu Phi. Từ nhiều thế kỷ, thành phố này đã là một trung tâm học thuật, văn hóa và thương mại.

Mặc dù hứng chịu hậu quả nặng nề sau đại dịch Covid-19, cơ sở hạ tầng du lịch của Ai Cập vẫn thuận lợi để đón chào du khách quốc tế. Không chỉ có kim tự tháp, đi đến đâu du khách cũng sẽ cảm nhận dấu ấn của một nền văn minh hùng vĩ từ thuở sơ khai của loài người ở nơi này.

du lich Ai Cap anh 1

Ai Cập sở hữu nền văn minh lâu đời, đa dạng

Ai Cập có an toàn?

Theo National Geographic, ở Ai Cập mối nguy hiểm không đến từ tội phạm đường phố. Khi du khách tham quan các ngôi đền hay lăng mộ, có thể sẽ bị làm phiền bởi những hướng dẫn viên du lịch không mời mà đến. Đôi khi, du khách cũng có thể bị chèo kéo bởi những người bán hàng rong mời chào quà lưu niệm miễn phí, hoặc dịch vụ cưỡi lạc đà và chụp ảnh.

Di chuyển

Du khách sẽ cần sự kết hợp giữa đường hàng không, đường sông, đường sắt, đường bộ để di chuyển trong đất nước có diện tích rộng gấp đôi nước Pháp này. Mặc dù hàng triệu USD đã được đầu tư cải tạo đường xá, những biển báo vẫn không được nhất quán và thường xuyên có tình trạng tắc nghẽn giao thông. Du khách không được khuyến khích thuê ôtô tự lái tại đây. Một số địa điểm du lịch như Thung lũng sông Nile còn yêu cầu kiểm tra an ninh trước khi vào tham quan.

du lich Ai Cap anh 3
Hình ảnh những chú lạc đà

Xe bus và minibus là những phương tiện giao thông phổ biến, được sử dụng rộng rãi ở Cairo, Giza. Lựa chọn tối ưu nhất là các tour du lịch có hướng dẫn viên, đi taxi hay sử dụng ứng dụng gọi xe.

Địa điểm du lịch

Những địa danh nổi tiếng nhất của Ai Cập có thể kể đến gồm kim tự tháp Giza - một trong 7 kỳ quan thế giới; Alexandria - thành phố lớn thứ hai và là trung tâm du lịch của Ai Cập, nằm dọc bờ biển Địa Trung Hải; Luxor  nơi lưu giữ rất nhiều chứng tích lịch sử.

du lich Ai Cap anh 4

 Đại bảo tàng Ai Cập

Đặc biệt, bảo tàng khảo cổ học lớn nhất thế giới - Đại bảo tàng Ai Cập (GEM) - sẽ mở cửa vào đầu năm 2023. Tại đây lưu giữ số lượng lớn hiện vật cổ đại của Ai Cập, bao gồm các kho báu của lăng mộ Vua Tutankhamun.

Một số địa danh du khách có thể cân nhắc thêm vào hành trình như Sharm El-Sheik trên Biển Đỏ, nơi phù hợp cho các môn lặn và scuba diving (lặn với ống thở), hoặc các thị trấn ốc đảo giàu tính nghệ thuật như làng Tunis (cách Cairo khoảng hai giờ đi ôtô).

du lich Ai Cap anh 5

Thời điểm du lịch

Tại Ai Cập, khí hậu vào ban ngày nóng và ban đêm mát hơn. Thời gian hợp lý, mát mẻ nhất để đến thăm đất nước này là giữa tháng 3 và tháng 6 hoặc cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Nếu du khách muốn không gian vắng vẻ, thoải mái để chụp hình và tham quan, có thể đến đây vào tháng 7 và tháng 8.

Trang phục

Phụ nữ ở các thành phố như Cairo, Giza mặc đủ mọi thứ, từ burqas (áo dài có khăn che mặt) đến quần jean và áo ba lỗ. Du khách có thể mặc đồ đơn giản, thoải mái, nhưng phải che đầu gối, vai và ngực khi tham quan các nhà thờ Hồi giáo hoặc các địa điểm tôn giáo.

Du khách nên mang theo khăn quàng cổ nhẹ, mũ, kem chống nắng có chỉ số SPF cao vì thời tiết lúc nào cũng nắng to và rất nóng.

du lich Ai Cap anh 6
Du khách check in.

Lưu trú

Khách sạn ở khu Old Cairo hoặc khu Giza nằm sát các kim tự tháp và gần các địa điểm tham quan chính như nhà thờ, thánh đường, bảo tàng… có giá khoảng 200 USD/đêm. Nếu ở đây, du khách sẽ mất thời gian di chuyển vào trung tâm thành phố.

Một lựa chọn thú vị là các tour du thuyền 4 ngày 3 đêm dọc sông Nile, đi qua Luxor và Aswan với giá dao động 250-350 USD/người. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, du khách có thể chọn các hostel ở làng Nubian xung quanh Aswan, có giá khoảng 15 USD/đêm.

du lich Ai Cap anh 8

Khu lưu trú

Ẩm thực

Một số món ăn truyền thống được du khách yêu thích khi đến Ai Cập như chim bồ câu nhồi, koshari (gồm mì ống, cơm, đậu xanh, caramen, đậu lăng), ful medames (làm từ đậu fava nấu cùng các loại gia vị truyền thống và dầu ôliu) dawood basha (thịt viên), falafel (món ăn chay phổ biến).

du lich Ai Cap anh 9

Một số món ăn truyền thống

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm khám phá Ai Cập