Hội An vắng vẻ ngày đầu mở cửa đón khách trở lại

16/11/2021 07:17

Trong ngày đầu mở cửa, chưa có người từ phương xa tới Hội An, hầu hết du khách đi dạo, chụp ảnh ở phố cổ là người địa phương.

Ngày 15.11, TP Hội An, Quảng Nam chính thức mở cửa đón khách du lịch. Các hoạt động, điểm tham quan như phố đi bộ, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, Rừng dừa Bảy Mẫu, Cù Lao Chàm đã được mở cửa, trang trí và sẵn sàng đón du khách trở lại sau thời gian dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

"Trong ngày đầu tiên Hội An mở cửa, cũng có đoàn khách lẻ đến tham quan, du lịch. Tuy nhiên, lượng khách còn ít do ngày đầu tuần và trời mưa", nam nhân viên tại quầy vé khu vực Chùa Cầu nói.

Từ ngày 15.11, tại một số tuyến phố cũng thực hiện phố đi bộ và xe không động cơ từ 9 giờ -11 giờ và 15 giờ-21 giờ hàng ngày để du khách thuận tiện dạo quanh phố cổ.

Hầu hết du khách đến tham quan trong ngày đầu Hội An mở cửa là người địa phương. Họ đều trang bị khẩu trang, sát khuẩn và đảm bảo thông điệp 5K.

Diệu Hương (bên trái) cùng bạn từ TP Tam Kỳ ra dạo quanh phố cổ. "Chúng tôi luôn mang khẩu trang, sát khuẩn nhưng hôm nay du khách cũng không đông lắm nên cởi khẩu trang để chụp tấm hình lưu niệm", Diệu Hương nói.

Tại một quầy nước uống trên đường Trần Phú, nhân viên làm việc tại đây cho rằng do trời mưa và là ngày đầu tuần nên du khách không nhiều, chỉ có người Đà Nẵng và Quảng Nam đến.

Theo ghi nhận, hầu hết cửa hàng ăn uống, quầy lưu niệm vẫn còn đóng cửa. Tại một quán nước trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chỉ có du khách địa phương qua lại.

"Chúng tôi dọn dẹp cửa tiệm tươm tất. Hôm nay ngày đầu Hội An đón khách nhưng vắng, cửa hàng chưa bán được gì", anh Đắc Ửng, nhân viên bán hàng lưu niệm trên đường Trần Phú, nói.

TP Hội An giảm 50% giá vé tham quan các điểm du lịch, trước mắt phục vụ cùng một thời điểm 30-50% công suất điểm đến. Tuy nhiên, quán xá trên các tuyến đường Lê Lợi, Bạch Đằng, Trần Phú... hầu hết đóng cửa do không có du khách tham quan.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An vắng vẻ ngày đầu mở cửa đón khách trở lại