Lần đầu trang bị kiến thức du lịch nông nghiệp cho người dân

03/08/2022 14:12

Sáng 3.8, lần đầu tiên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức du lịch nông nghiệp, nông thôn (NNNT) cho người dân.

Trên 150 người tham gia tập huấn bồi dưỡng kiến thức du lịch nông nghiệp, nông thôn

Trên 150 người tại các làng nghề, HTX, trang trại, gia đình có khả năng phát triển du lịch và công chức văn hoá, Trưởng thôn, khu dân cư nơi có tiềm năng phát triển du lịch NNNT ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện và Ninh Giang tham gia tập huấn. 

Tại buổi tập huấn, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh) giới thiệu các chủ trương, chính sách về phát triển du lịch cộng đồng, du lịch NNNT; tổng quan về du lịch NNNT và mô hình phát triển du lịch NNNT thành công tại một số địa phương trong cả nước; tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, nhất là du lịch NNNT tại Hải Dương; nội dung, quy trình và cơ cấu quản lý du lịch NNNT. Những người tham dự buổi tập huấn được đi thực tế tại một số nơi có tiềm năng phát triển mô hình du lịch cộng đồng, du lịch NNNT trong tỉnh.

Học viên tìm hiểu quy trình sản xuất các sản phẩm đông trùng hạ thảo tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại LTH (TP Hải Dương)

Thông qua chương trình tập huấn để xây dựng các giải pháp phát triển du lịch phù hợp với thực tế, làm cơ sơ sở hình thành du lịch NNNT.

Đây là lần đầu tiên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức du lịch NNNT cho người dân nhằm cụ thể hoá Đề án “Phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Dự kiến ngày 5.8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục tập huấn nội dung này cho trên 150 người ở các huyện Thanh Hà, Nam Sách, Kim Thành, thị xã Kinh Môn TP Hải Dương và TP Chí Linh.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu trang bị kiến thức du lịch nông nghiệp cho người dân