Lý do bất ngờ khiến phụ nữ nước ngoài đổ xô tới Hàn Quốc du lịch

14/08/2022 05:59

Các bộ phim truyền hình được yêu thích như "Hạ cánh nơi anh" và "Yêu tinh" đã thu hút rất nhiều nữ du khách ngoại quốc tới Hàn Quốc.

Kể từ năm 2019, gần 10 triệu phụ nữ đã tới Hàn Quốc, trong khi số nam du khách là 6,7 triệu người. 

Theo hãng tin CNN, sự phổ biến của các chương trình truyền hình Hàn Quốc với khán giả toàn cầu đã giúp gia tăng ổn định số lượng du khách nữ tới xứ sở kim chi. Năm 2005, có 2,3 triệu phụ nữ tới Hàn Quốc trong khi đó con số du khách nam là 2,9 triệu, dữ liệu của Chính phủ Hàn Quốc cho biết. Tới 2019, năm cuối cùng trước khi đại dịch Covid-19 tàn phá du lịch, gần 10 triệu phụ nữ đã tới Hàn Quốc, trong khi số khách du lịch nam chỉ là 6,7 triệu người. 

Nhà nghiên cứu Min Joo Lee cho biết, không như các phụ nữ châu Á vốn thích tham quan và mua sắm ở Thủ đô Hàn Quốc, phụ nữ phương Tây, hầu hết trong độ tuổi 20, dường như không quan tâm tới các hoạt động du lịch thông thường. Thay vào đó, họ dành gần như cả ngày ở trong khách sạn, ngủ hoặc xem các chương trình truyền hình Hàn Quốc và chỉ ra ngoài khi trời tối. 

Sau khi tới 8 nhà nghỉ và phỏng vấn 123 phụ nữ, chủ yếu tới từ châu Âu và Bắc Mỹ, Lee đi tới kết luận rằng rất nhiều nữ du khách tới Hàn Quốc vì "hiệu ứng Netflix". 

Các bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc như "Hạ cánh nơi anh" hay "Yêu tinh" với các vai nam chính có gương mặt và thân hình đẹp như Hyun Bin và Goong Yoo đã hé mở về một thế giới nơi có những người đàn ông lãng mạn và kiên nhẫn, đối nghịch với những gì mà phụ nữ phương Tây coi là văn hóa hẹn hò bị ám ảnh bởi tình dục ở nước họ. 

Những người mà Lee phỏng vấn bị thu hút bởi những người đàn ông Hàn Quốc được mô tả trên truyền hình, vốn là người có khả năng chạm tới cảm xúc của họ và sẵn sàng ghì chặt lúc họ yếu đuối. Họ coi đàn ông Hàn Quốc là những người có văn hóa và lãng mạn, trong khi phàn nàn nam giới ở đất nước họ thường bỏ bê vẻ bề ngoài và suy nghĩ phiến diện. 

Grace Thornton, một người làm vườn 25 tuổi năm 2021 đã từ Anh tới Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sau khi xem phim "Hạ cánh nơi anh" trên Netflix. Cô bị ấn tượng bởi cách những người đàn ông trong phim không chế giễu hay huýt sáo lúc gặp phụ nữ trên đường, những điều từng xảy ra ở quê nhà.

Trong mắt Thornton, nam giới Hàn Quốc là những "quý ông lịch sự, lãng mạn, như trong truyện cổ tích, hào hiệp và biết tôn trọng". Cô cho rằng, điều đó cũng giúp đàn ông Hàn Quốc ăn mặc đẹp và chỉn chu trong khi đàn ông Anh thường say xỉn, tay cầm bia, tay cầm cá chết - những hình ảnh phổ biến của nam giới Anh trong hồ sơ của các ứng dụng hẹn hò.

Thornton nói thêm: "Ở Anh, tôi có ngoại hình bình thường và giống như những người khác. Nhưng ở Hàn Quốc, tôi khác biệt, thú vị và là người ngoại quốc. Mọi người chú ý tới tôi. Tôi cảm thấy mình đặc biệt". 

Tuy nhiên, có một số phụ nữ khi tới Hàn Quốc đã nhận thấy những người đàn ông sở tại mà họ gặp không hoàn hảo như những người đàn ông Hàn Quốc trên phim. 

Mina, một sinh viên 20 tuổi tới từ Morroco cho biết, nhạc và phim Hàn đã khiến cô quyết định tới TP Busan vào năm 2021. Theo cô, trên phim, đàn ông Hàn Quốc thường đẹp trai, giàu có và luôn tôn trọng, bảo vệ phụ nữ, song trong một chuyến đi chơi buổi tối, cô đã bị đụng chạm tại một quán bar và gạ quan hệ tình dục từ những người lạ trên đường.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do bất ngờ khiến phụ nữ nước ngoài đổ xô tới Hàn Quốc du lịch