Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới

03/04/2022 15:16

Tại Nhật, những tán hoa anh đào là điều không thể bỏ qua, còn ở vườn Keukenhof (Hà Lan), hàng triệu bông tulip chắc chắn sẽ níu chân du khách.

Dãy núi Blue Ridge, Bắc Carolina

Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới
Hoa đỗ quyên nở rộ vào mùa hè ở Bắc Carolina. Ảnh: David T. Culp

Du khách có thể tìm thấy vô số các loài thực vật khác nhau ở vùng núi Bắc Carolina. Nổi tiếng nhất trong số này chính là những cánh đồng hoa đỗ quyên hồng phủ khắp các sườn núi của dãy núi Blue Ridge vào mùa hè.

Có nhiều con đường mòn đi bộ đường dài dẫn đến các cánh đồng hoa ở dãy Blue Ridge, chỉ cách trung tâm TP Asheville 30 km. Vào tháng 6, du khách có thể lái xe khoảng một giờ đồng hồ từ Asheville đến Bakersville để tham dự Lễ hội hoa đỗ quyên Bắc Carolina được tổ chức thường niên.

Lisse, Hà Lan

Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới
Đủ loại tulip với muôn vàn màu sắc khác nhau ở vườn Keukenhof. Ảnh: Tiqets

Hà Lan là quốc gia cung cấp tới gần 90% sản lượng hoa tulip trên thế giới. Đây cũng chính là điểm đến lý tưởng cho các du khách mỗi khi xuân về. Đạp xe dọc theo con đường Bollenstreek dài 40 km, du khách có thể hòa mình vào những cánh đồng hoa khoe sắc rực rỡ giữa vùng nông thôn yên bình của Hà Lan. Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm vườn Keukenhof, một khu đất rộng 32 ha nằm cách Amsterdam 25 km về phía tây nam, được coi là vườn hoa lớn nhất thế giới. Tại đây có tới bảy triệu bông hoa tulip, hoa thủy tiên vàng và dạ lan hương nở rộ từ tháng 3 đến tháng 5.

Akureyri, Iceland

Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới
Vườn Bách thảo Bắc Cực ở Iceland. Ảnh: CN Traveller

Chỉ cách Vòng Bắc Cực 80 km, thị trấn ở phía bắc Iceland này là nơi tọa lạc của Vườn Bách thảo Bắc Cực, một trong những vườn thực vật lớn nhất ở cực bắc của thế giới. Gần đó, du khách có thể tìm thấy những con đường mòn đi bộ ngắn và địa điểm ngắm chim trong rừng Kjarnaskógur, những dốc trượt tuyết hấp dẫn và thưởng thức ẩm thực của người dân địa phương. Phổ biến nhất là chiếc bánh mì kẹp thịt khổng lồ được nhồi với khoai tây chiên, được gọi là Akureyringur.

Route 1, California

Các sa mạc vốn vô cùng cằn cỗi của California sẽ biến thành một ốc đảo đầy màu sắc trong những tháng mùa hè. Đi theo quốc lộ 1 ở phía bắc California đến công viên Bang Humboldt Redwoods, du khách có thể ngắm nhìn những sườn đồi phủ đầy hoa anh túc đỏ cam. Ngoài ra, đừng quên khám phá những địa điểm khác như Khu bảo tồn cây thuốc phiện ở thung lũng Antelope, công viên Tiểu bang Sa mạc Anza-Borrego hay công viên Tiểu bang Point Mugu, những nơi ít khách du lịch hơn để có được nhiều tấm hình tuyệt vời.

Carmona, Tây Ban Nha

Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới
Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ ở Carmona. Ảnh: Insider

Carmona là một trong số rất nhiều ngôi làng trên đỉnh đồi ở Andalusia, miền nam Tây Ban Nha. Vào mùa xuân, nơi đây sẽ được phủ kín bởi sắc hoa hướng dương nở rực rỡ. Thời gian tốt nhất để ghé thăm nơi đây là từ tháng 5-6. Du khách có thể đi xe buýt từ Seville mất khoảng 40 phút.

Vườn quốc gia Glacier, Montana

Trải dài trên diện tích hơn 4.100 km vuông là những ngọn núi phủ đầy tuyết, những hồ nước, rừng và sông màu ngọc lục bảo, công viên quốc gia Glacier mang đến khung cảnh thiên nhiên đầy choáng ngợp và các cuộc phiêu lưu khám phá thú vị. Ascend Going-to-the-Sun Road, một tuyến đường dài 80 km sẽ đưa du khách đến những đồng cỏ trên núi cao hòa mình vào muôn sắc hoa dại nở rộ từ ​​cuối tháng 6 đến giữa tháng 7.

Tokyo, Nhật Bản

Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới
Hoa anh đào nở rộ trong mùa xuân ở Nhật Bản. Ảnh: Pinterest

Tượng trưng cho sự trở lại của mùa xuân, hoa anh đào phản chiếu hình ảnh cuộc sống con người đẹp đẽ và đáng trân trọng, nhưng ngắn ngủi. Mỗi năm, hàng nghìn người tụ tập để tham gia lễ hanami hay tiệc ngắm hoa, có lịch sử từ thế kỷ thứ 9 khi các vị hoàng đế Nhật Bản tổ chức lễ kỷ niệm hoa anh đào và hoa mận nở vào đầu mùa xuân.

Washington DC, Mỹ

Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới
Hơn 3.000 cây hoa anh đào khoe sắc giữa Thủ đô của nước Mỹ. Ảnh: Unsplash

Hơn 3.000 cây anh đào, được tặng từ Nhật Bản vào năm 1912 được trồng quanh khu vực Tidal Basin ở Thủ đô Washington. DC của Mỹ. Ngắm nhìn những sắc hoa mỏng mảnh và chậm lại giữa cuộc sống hối hả bên ngoài chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới đây.

Umm Qais, Jordan

Mặc dù 75% diện tích là sa mạc nhưng các cao nguyên phía bắc của Jordan vẫn tỏa sáng cùng muôn vàn những bông hoa rực rỡ sắc màu trong khoảng từ tháng 3-5. Đi bộ đường dài trên những con đường mòn cổ xưa bắt nguồn từ tàn tích của Umm Qais hay thuê một hướng dẫn viên địa phương để hiểu hơn về bối cảnh văn hóa và lịch sử cũng như các loại hoa dại dọc theo đường đi, trong đó có cả quốc hoa đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng của Jordan, hoa diên vĩ đen.

Miền trung Nepal

Đi bộ xuyên qua dãy núi Annapurna ở miền Trung Nepal hay dạo bước trên đồi Ghorepani Poon vào mùa xuân, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh những khu rừng hoa đỗ quyên mang tính biểu tượng của Nepal. Mùa trước gió mùa (tháng 3 hoặc tháng 4) là thời điểm những bông hoa đỗ quyên nở rộ. Nhưng sau gió mùa (tháng 11), thời tiết bắt đầu khô ráo hơn, lúc này du khách có thể cùng với các hướng dẫn viên bản địa khám phá các vùng núi ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê mẩn ngắm những thiên đường hoa đẹp nhất thế giới