Nếu không muốn bị ngồi tù, đừng thử "tình 1 đêm" khi đến Qatar xem World Cup

17/11/2022 10:06

Du khách nước ngoài đến Qatar dự World Cup 2022 có thể phải bị phạt tiền, trục xuất hay đối mặt với án tù nếu như mang thịt lợn, rượu, hay đồ chơi tình dục ... vào đất nước này.

Trang web tư vấn du lịch nước ngoài của Chỉnh phủ Anh cho biết, một số mặt hàng được cho là bị cấm ở Qatar và các địa điểm tổ chức World Cup 2022 mà khách du lịch và người hâm mộ bóng đá phải đặc biệt lưu ý.

“Nhập khẩu ma túy, rượu, nội dung khiêu dâm, các sản phẩm thịt lợn, sách và tài liệu tôn giáo vào Qatar là bất hợp pháp”. 


Thịt lợn, đồ chơi tình dục, nằm trong danh sách những mặt hàng du khách không được mang vào Qatar

Ngoài ra, rượu bia sẽ được phục vụ tại các địa điểm được chỉ định, bao gồm cả bên trong các sân vận động, nơi diễn ra các trận đấu, nhưng bị cấm ở những nơi khác. Ở Qatar, say xỉn nơi công cộng có thể bị phạt nặng và bỏ tù.

Khách du lịch cũng được cảnh báo về các hành vi gây khó chịu nơi công cộng có thể khiến họ gặp rắc rối.

"Chửi thề và có những cử chỉ thô lỗ được coi là hành vi tục tĩu và những người vi phạm có thể bị bỏ tù hoặc trục xuất”.

Du khách được cảnh báo rằng "tình một đêm" có thể khiến bạn ngồi tù 7 năm tại World Cup năm nay

Trang web tiếp tục liệt kê một số lưu ý dành cho khách du lịch, chẳng hạn như hạn chế thể hiện sự thân mật nơi công cộng và đưa ra lời khuyên về cách ăn mặc theo quy tắc Hồi giáo. Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar và mỗi người có thể bị phạt tù tới 7 năm.

"Bất kỳ sự thân mật nào ở nơi công cộng giữa nam và nữ (kể cả giữa thanh thiếu niên) đều có thể dẫn đến bị bắt giữ."

“Bạn nên ăn mặc lịch sự khi ở nơi công cộng, kể cả khi lái xe. Phụ nữ phải che vai và tránh mặc váy ngắn”.

“Cả đàn ông và phụ nữ đều được khuyên không nên mặc quần đùi hoặc áo cộc tay khi đến các tòa nhà chính phủ, cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc trung tâm thương mại”.

Qatar yêu cầu du khách không ăn mặc hở hang ở nơi công cộng

Danh sách các mặt hàng bị cấm gây chú ý khi tranh cãi tiếp tục xoay quanh quyết định chọn Qatar làm nước chủ nhà của World Cup. Giải đấu vốn diễn ra 4 năm một lần trong khoảng thời gian từ tháng 5, tháng 6 đến tháng 7, đã phải dời sang tháng 11.2022 do khí hậu nóng khắc nghiệt của Qatar.

Bên cạnh điều kiện thi đấu khắc nghiệt, người hâm mộ cũng chỉ trích lập trường của quốc gia vùng Vịnh Ba Tư về vấn đề đồng tính và nhân quyền, cáo buộc ban tổ chức đặt lợi nhuận lên trên con người. Chỉ vài ngày trước, một đại sứ của Qatar World Cup đã nói với đài truyền hình ZDF của Đức rằng đồng tính luyến ái là ‘tổn thương trong tâm trí.

Qatar dự kiến ​​sẽ đón 1,2 triệu du khách nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Gần 2,9 triệu vé đã được bán ra.

World Cup 2022 khai mạc vào Chủ nhật, ngày 20.11.2022.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu không muốn bị ngồi tù, đừng thử "tình 1 đêm" khi đến Qatar xem World Cup