Nhiều hình thức du lịch mới, ưu đãi tour dịp hè

17/05/2022 12:14

Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp du lịch cho rằng dịch bệnh làm thay đổi nhu cầu đi du lịch và cách chi tiêu của khách. Họ chịu chi, sẵn sàng trả nhiều tiền cho dịch vụ chất lượng.

Điều này thể hiện rõ nét qua kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 vừa qua, nhiều địa phương thống kê đón lượt khách không bằng cùng kỳ năm 2021 nhưng có doanh thu tăng gấp hàng chục lần.

Đây là bước đệm đầu tiên, hứa hẹn mùa du lịch hè bùng nổ khi Covid-19 không còn là nỗi lo ngại kìm chân du khách như hai năm qua.

Nhiều hình thức du lịch mới

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 diễn ra từ ngày 14.5 đến 17.5 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) thu hút khoảng 50 tỉnh, thành phố và 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, nhiều nhà hàng, hãng hàng không tham gia nhằm xúc tiến, tư vấn sản phẩm, dịch vụ, kích cầu du lịch mùa hè.

Ngày thứ 3 của sự kiện rơi vào đầu tuần, ghi nhận lượng khách tham quan giảm nhiệt so với thời điểm khai mạc nhưng không khí vẫn náo nhiệt, các gian hàng thu hút khách đến tham gia tư vấn, đặt mua tour.

Tại gian hàng của mình, TP Hồ Chí Minh tập trung giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới, nổi bật là chùm tour "Ngắm Thành phố từ trên cao", "Du thuyền trên sông Sài Gòn" với mức giá vài triệu đồng/người, hướng đến đối phân khúc khách trung, cao cấp trong và ngoài nước.

Nhân viên hãng lữ hành tư vấn khách hàng

Theo ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Golf - Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Covid-19 làm thay đổi tư duy du lịch toàn cầu, trong đó có hướng phát triển mạnh mẽ du lịch thể thao.

Ông cho rằng Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn khi xây dựng du lịch golf nhờ nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới; tài nguyên thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú; khí hậu cho phép khách du lịch hoạt động quanh năm; hệ thống sân được đầu tư, thiết kế chuyên nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày hội, đại diện Vietravel Airlines cho biết đang đánh mạnh vào thị trường phục vụ phân khúc khách cao cấp, có mức chi tiêu cao này. Hãng bay đã tổ chức các chuyến chở khách du lịch golf từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)... vào Việt Nam thời gian qua.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh tour trực thăng ngắm thành phố từ trên cao

Về mảng outbound, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông TST Tourist, cho biết: "Du khách có xu hướng quan tâm đến tour du lịch gần, bao gồm các nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Campuchia... Ngoài ra, không khí khởi động lại tour nước ngoài đi Mỹ, Dubai (UAE), châu Âu cũng dần nóng, lấy lại vẻ nhộn nhịp nhờ chính sách kiểm dịch thoáng, yếu tố khác biệt, điểm tham quan mới".

Đại diện TST Tourist kỳ vọng khoảng tháng 6, khi điểm du lịch quen thuộc với khách Việt như Nhật Bản, Hàn Quốc mở cửa trở lại, thị trường sẽ sôi động hơn nữa.

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách sau dịch, các công ty lữ hành phải luôn nghiên cứu, kết nối nhiều nước, khai thác điểm đến mới, hành trình trải nghiệm lạ để thu hút du khách mua tour du lịch sau mùa dịch.

Tour hành hương đến Ấn Độ, Israel, Nepal, khám phá Morocco... được một số công ty quảng bá và nhận tín hiệu tích cực từ du khách tại hội chợ.

Săn tour giá tốt

Tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2022, khách hàng có thể tìm được nhiều sản phẩm tour trong nước, quốc tế với mức giá ưu đãi. Chị Thu Huyền (quận Bình Tân) tranh thủ ghé ngày hội du lịch sáng chủ nhật để tìm hiểu giá thị trường, các điểm đến mới trong và ngoài nước.

"Năm nào tôi cũng đưa con đến đây tham quan không chỉ vì không khí náo nhiệt, nhiều hoạt động, quà tặng mà còn bởi hiếm khi nào du khách có nhiều sự lựa chọn đến vậy. Bình thường, khi muốn đặt tour đi đâu, tôi phải tra thông tin trên Internet, tham khảo, so sánh giá từng nơi rất mất thời gian", chị Huyền cho biết. Sau 3 tiếng tham khảo, chị đang cân nhắc chuyến đi biển miền Trung hoặc "chơi lớn" đi nước ngoài trong mùa hè này.

Du khách tham khảo giá tour tại một gian hàng trong ngày hội

Về phía đơn vị lữ hành, Saigontourist, Vietravel, TST Tourist, Fiditour - Vietluxtour, Saco Travel... mang đến hội chợ chương trình giảm giá, tặng voucher, mua tour tặng tour nhằm thu hút du khách trở lại các chuyến đi.

Bên cạnh sản phẩm du lịch trong nước đến vùng biển Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) , Phú Yên, Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Phan Thiết (Bình Thuận), tour nước ngoài cũng không kém phần sôi động.

Tại gian hàng Fiditour - Vietluxtour, du khách mua tour trực tiếp, theo nhóm có thể hưởng mức giảm 10-15%. Các tuyến khởi hành trong tháng 6-7 đến Thái Lan, Singapore, châu Âu, Australia, Maldives…

Đại diện Vietravel cũng cho biết tư vấn hàng chục tour trong và ngoài nước tại gian hàng với mức giá ưu đãi hơn ngày thường. Cụ thể, đối với thị trường Đông Nam Á, các tour giảm 500.000 đồng/khách. Tour Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Sri Lanka, mức giá sẽ giảm một triệu đồng/khách và tour châu Âu, Australia, Mỹ, Canada giảm khoảng 1,5 triệu đồng/khách.

Chùm tour nước ngoài gần Việt Nam như Singapore, Thái Lan, Malaysia và Campuchia 4-5 ngày được Saigontourist đưa ra mức giảm gần 2 triệu đồng, còn khoảng 7 triệu đồng/khách.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hình thức du lịch mới, ưu đãi tour dịp hè