Phường rối nước Thanh Hải đón 2 đoàn du khách nước ngoài sau Tết

07/02/2023 17:37

Chiều 7.2, phường múa rối nước Thanh Hải (Thanh Hà) đón gần 20 du khách quốc tế đến xem biểu diễn. Đây là đoàn khách quốc tế thứ hai từ Tết Nguyên đán đến nay.

Du khách nước ngoài xem múa rối nước Thanh Hải

Khách từ các nước Anh, Mỹ, Canada đi du lịch Hạ Long, đến theo đường sông Thái Bình. Phường múa rối nước Thanh Hải đã biểu diễn 9 tiết mục, nội dung phản ánh đời sống nông thôn Việt Nam, quảng bá hình ảnh con người Việt đến du khách quốc tế. 

Theo ông Phạm Khắc Xoa, Trưởng Phường rối nước Thanh Hải, ngay từ đầu xuân mới, phường đã nhận được lịch biểu diễn do đoàn khách châu Âu đặt. Những người trong phường chuẩn bị chu đáo từ trang phục đến các tiết mục. Những năm trước, phường rối nước thường chia làm 2 kíp để biểu diễn ở nhà và trong Tây Nguyên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 2 năm trước phường không tổ chức biểu diễn, cũng không đi xa. Năm nay, phường rối nước đón các đoàn khách trở lại.

Tiết mục múa rối chọi trâu

Trước đó, ngày 10 tháng giêng, phường rối nước Thanh Hải đã đón, biểu diễn nghệ thuật múa rối nước cho khoảng 20 du khách đến từ châu Âu.

Rối nước Thanh Hải đã có từ hơn 300 năm nay với nhiều thăng trầm. Trước đây, các tích trò chỉ được thể hiện thông qua một vài nghệ nhân già trong làng và là thú chơi của một số người. Đến năm 1999, một số người yêu nghệ thuật múa rối nước ở thôn An Liệt tập hợp lại khôi phục nghề truyền thống này.

Mỗi năm, phường rối nước đón khoảng 25-30 đoàn khách quốc tế.


MINH NGUYÊN

>>> [Video] Đặc sắc chương trình múa rối nước tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc
>>> Người giữ hồn rối nước Thanh Hải
>>> Phường rối nước Thanh Hải đắt sô

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường rối nước Thanh Hải đón 2 đoàn du khách nước ngoài sau Tết