SEA Games 31: Hà Nội khai thác tối đa cơ hội thu hút khách du lịch

14/04/2022 10:57

Thành phố xác định sự kiện SEA Games 31 có ý nghĩa rất quan trọng, tác động lớn đến ngành Du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung; đây là cơ hội thuận lợi để Du lịch Thủ đô đẩy nhanh phục hồi.

SEA Games 31: Ha Noi khai thac toi da co hoi thu hut khach du lich hinh anh 1

Du khách tham quan, trải nghiệm Đoan Môn tại di sản Hoàng thành Thăng Long về đêm

Thời điểm này, không khí chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Hà Nội đang diễn ra sôi động.

Thành phố xác định sự kiện SEA Games 31 có ý nghĩa rất quan trọng, tác động lớn đến ngành Du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Đây là cơ hội thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, ngành Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều hoạt động, trong đó tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc Hà Nội, tích cực quảng bá hình ảnh Thủ đô thân thiện, hấp dẫn.

Nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc

Từ khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại, Sở Du lịch Hà Nội cũng như các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành đã lên chương trình cho việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách nói chung và khách tham dự SEA Games 31 nói riêng. Việc xây dựng các sản phẩm dựa trên khai thác tiềm năng văn hóa, lịch sử, sinh thái, ẩm thực của Thủ đô. Các tour du lịch đặc sắc này được quảng bá đến các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết Sở đã xây dựng, lựa chọn một số tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của thủ đô Hà Nội để giới thiệu đến các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế. Các tour này được xây dựng, điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của khách, nhất là các sản phẩm du lịch văn hóa, làng nghề, trải nghiệm du lịch xanh bằng xe đạp, thăm các di tích và khu giải trí ngoại thành Hà Nội.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, thời điểm này, các doanh nghiệp đang hoàn chỉnh tour tuyến để quảng bá, phục vụ khách tham quan, trong đó tập trung khai thác tại nội đô Hà Nội và các vùng ngoại thành.

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết trong dịp này, Hanoitourist xây dựng một số sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó có sản phẩm khám phá nội đô Hà Nội, làng gốm Bát Tràng, tham quan chùa Tây Phương-chùa Thầy, chùa Hương và làng cổ Đường Lâm. Các tour tuyến này có thể tổ chức linh hoạt theo nhu cầu các thành viên của các đoàn thể thao.

Tại các điểm đến Hà Nội cũng đang xây dựng hoặc làm mới sản phẩm du lịch của mình, thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Điển hình như Hoàng thành Thăng Long với tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long;" di tích Nhà tù Hỏa Lò với tour "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa," "Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân;" làng gốm Bát Tràng với tour "Dấu chân làng cổ Bát Tràng"...

Dịp này, thành phố còn tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn như: Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, tổ chức từ 29/4-1/5; Lễ hội Du lịch Hà Nội, tổ chức 13-15/5; Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội, tổ chức 18-22/5… Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội thân thiện, hấp dẫn

Trong quá trình xây dựng các tour du lịch Hà Nội, nội dung quan trọng không kém là xây dựng một môi trường du lịch thân thiện, nhân văn. Chuẩn bị đón khách SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ba lớp tập huấn cho các cơ sở lưu trú, đội ngũ quản lý và người dân làm du lịch cộng đồng. Cùng thời điểm này, thực hiện chỉ đạo của thành phố, các ban, ngành địa phương thực hiện nếp sống văn minh, Quy tắc ứng xử nơi công cộng, cải tạo, trang trí môi trường, cảnh quan… tạo hình đẹp về Hà Nội trong con mắt bạn bè quốc tế.

Đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xây dựng xong 8 bộ phim ngắn giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, làng nghề... để chiếu tại những nơi lưu trú của du khách. Các địa điểm thi đấu cũng là nơi giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch để thành viên các đoàn thể thao, khán giả quốc tế có thể tham khảo bất cứ lúc nào.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thành phố sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô để lan tỏa hình ảnh Hà Nội đẹp, thân thiện, hấp dẫn đến các đoàn khách quốc tế tham dự SEA Games 31.

SEA Games 31: Ha Noi khai thac toi da co hoi thu hut khach du lich hinh anh 2

Du khách quốc tế trải nghiệm phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Bên cạnh việc lắp dựng biển quảng cáo tấm lớn, Sở Du lịch Hà Nội tái bản Bản đồ du lịch Hà Nội bằng hai ngôn ngữ Việt-Anh, tái bản sách "Hà Nội điểm đến An toàn-Thân Thiện-Hấp dẫn" cũng bằng hai ngôn ngữ Việt-Anh. Thành phố Hà Nội cũng có các sản phẩm quà tặng du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô để dành tặng các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Trong thời gian từ tháng 2-5.2022, ngành Du lịch Hà Nội cũng tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các website du lịch Hà Nội; kênh truyền hình VTV, HTV; các cơ quan truyền thông tin đại chúng, tổ chức các chương trình FM du lịch và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Thành phố Hà Nội thực hiện chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN, trong đó có chương trình đặc biệt 30 phút về chuyên đề SEA Games 31 với chủ đề: Mục tiêu Huy chương vàng SEA Games và phim quảng cáo 30 giây "Tìm hiểu kỷ lục SEA Games."

Các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp cũng được thực hiện để quảng bá hình ảnh Hà Nội để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Thủ đô.

Ngoài ra, thành phố sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi quan khách, ban huấn luyện các đoàn thể thao, thông qua hoạt động này để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của thành phố.

Sau thời gian dài bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành Du lịch Hà Nội và cả nước bắt đầu mở cửa mọi hoạt động du lịch từ 15/3. Những người làm du lịch kỳ vọng SEA Games 31 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc phục hồi, phát triển du lịch, đặc biệt là thúc đẩy thu hút khách quốc tế.

Ngành du lịch Thủ đô cũng mong muốn, trong quý 2 năm nay, thành phố dự kiến đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150.000 đến 200.000 lượt khách quốc tế. Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch thành phố cần tận dụng, khai thác hiệu quả qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31: Hà Nội khai thác tối đa cơ hội thu hút khách du lịch