Singapore quyết định chấm dứt đua ngựa sau hơn 180 năm

06/06/2023 21:15

Lịch sử hơn 180 năm đua ngựa ở Singapore dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2024, sau khi trường đua ngựa duy nhất của nước này tổ chức cuộc đua cuối cùng.

Trong thông cáo phát đi cuối ngày 5.6, Câu lạc bộ Đua ngựa Singapore, đơn vị vận hành Kranji, trường đua ngựa duy nhất ở quốc đảo sư tử, cho biết: “Đua ngựa có một lịch sử lâu đời và nổi bật ở Singapore. Các cuộc đua sẽ tiếp tục cho đến giải Cúp vàng Grand Singapore lần thứ 100 vào ngày 5.10.2024. Câu lạc bộ sẽ tiếp tục đảm bảo tinh thần thể thao, sự an toàn và tính toàn vẹn của mọi cuộc đua".

Kranji, trường đua ngựa duy nhất ở Singapore

Theo BBC, đua ngựa bắt đầu du nhập vào Singapore năm 1842, khi thương gia người Scotland William Henry Macleod Read và một số người cùng đam mê thành lập Câu lạc bộ Thể thao Singapore. Họ đã biến một khu đất bán đầm lầy ở Farrer Park, trung tâm hòn đảo thành một trường đua ngựa. Năm 1924, địa điểm được đổi tên thành Câu lạc bộ Đua ngựa Singapore.

Đua ngựa đã chứng minh không chỉ hấp dẫn với người châu Âu, mà còn thu hút cả những tay đua giàu có người Hoa và Mã Lai. Năm 1933, khi đua ngựa trở thành môn thể thao ngày càng phổ biến trên đảo, trường đua đã được chuyển đến một địa điểm lớn hơn tại Bukit Timah, phía tây Singapore.

Tháng 3.2000, Câu lạc bộ Đua ngựa Singapore đã chuyển đến địa điểm hiện tại của Kranji, phía bắc đảo quốc. Trường đua ngựa trị giá 500 triệu đôla Singapore (370,9 triệu USD) này có khán đài 5 tầng, với sức chứa 30.000 khán giả. Tuy nhiên, câu lạc bộ đã chứng kiến​​ số khán giả sụt giảm đáng kể trong thập kỷ qua.

Chính phủ Singapore thông báo sẽ lấy lại khu đất rộng 120 héc-ta của trường đua để làm nhà ở công cộng và tư nhân, “nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại cũng như đảm bảo đủ quỹ đất cho các thế hệ tương lai”. Bộ Phát triển quốc gia Singapore cũng cho biết sẽ cân nhắc cả các nhu cầu sử dụng khác, bao gồm vui chơi và giải trí.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore quyết định chấm dứt đua ngựa sau hơn 180 năm