Thái Lan sẽ dừng giảm giá phòng cho khách quốc tế

09/07/2022 07:07

Khách quốc tế sắp tới không còn được hưởng chương trình giảm giá phòng khách sạn khi đến Thái Lan, khách nội địa vẫn được hưởng quyền lợi này.


Một khách quốc tế trò chuyện với nhân viên của một khách sạn tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok ngày 1.7. Ảnh: AFP

Khách quốc tế có thể sớm phải coi Thái Lan là một điểm đến đắt đỏ khi nước này đang có kế hoạch nâng giá khách sạn như mức hai năm trước. Bộ Du lịch và Thể thao đã lên kế hoạch yêu cầu các khách sạn ngừng áp dụng chương trình giảm giá đối với khách quốc tế, nhưng vẫn áp dụng với khách nội địa, theo Traisuree Taisaranakul, phát ngôn viên của Chính phủ.

"Điều này nhằm duy trì các tiêu chuẩn của chúng tôi về giá, dịch vụ với khách quốc tế. Việc du lịch giá rẻ ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu du lịch của đất nước", bà Taisaranakul nói.

Không chỉ khách sạn mà các doanh nghiệp, bệnh viện tư nhân nên hạn chế việc giảm giá sâu để hút khách ngoại. Thay vào đó, mọi người nên tập trung nâng cao giá trị của đất nước như một điểm đến du lịch cao cấp.

"Chúng ta không thể để du khách đến Thái Lan và nói rằng họ tới vì rẻ. Thay vào đó, hãy để mọi người nói rằng họ tới đây vì giá cả hợp lý và chúng ta có thể nâng cao giá trị", Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul phát biểu trong một sự kiện quảng bá du lịch tại Bangkok hồi đầu tháng 7. Đây cũng là điều mà trước đó Bộ trưởng Thể thao và Du lịch muốn truyền đạt.

Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại đất nước giữ vững lập trường này. "Hãy bán thứ cao cấp. Càng đắt càng có nhiều khách hàng". Ông Charnvirakul cũng lấy ví dụ về các thương hiệu thời trang cao cấp, dù giá cả đắt đỏ nhưng vẫn thu hút lượng lớn khách mua.

Trong hai năm dịch bệnh, nhằm hút du khách, các khách sạn ở Thái Lan dù 5 sao hay bình dân đều đồng loạt giảm giá, đến 70%. Nhiều nơi đã công bố giá phòng thấp nhất từ trước đến nay. Hiện khách đến Thái Lan nhiều hơn, khách sạn tại các điểm nóng du lịch như Bangkok, Phuket, Krabi và Koh Samui vẫn tiếp tục giảm giá "khủng". Trên các ứng dụng đặt phòng, giá thường được giảm từ 10 đến hơn 50%, tùy thời điểm đặt.

Thái Lan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á, khi đón gần 40 triệu khách quốc tế vào năm 2019, thu 1,91 nghìn tỷ baht (53,5 tỷ USD), tương đương 11% tổng sản phẩm quốc nội. Lượng khách giảm còn 6,7 triệu vào 2020 và còn gần nửa triệu vào 2021 do dịch bệnh. Thái Lan dự kiến đón 10 triệu khách quốc tế trong năm nay.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan sẽ dừng giảm giá phòng cho khách quốc tế