Trang du lịch Australia khen phở Việt Nam là món quà ẩm thực quý giá

03/02/2023 14:08

Theo trang du lịch traveller.com.au của Australia, phở chắc chắn là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam dành cho thế giới.

Chú thích ảnh

Những bát phở nóng hổi hấp dẫn thực khách hơn khi trời trở lạnh. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Chúng ta có thể tranh luận thâu đêm về món súp nào ngon nhất thế giới, với vô số ứng cử viên như ramen của Nhật Bản, súp bouillabaisse của Pháp, hay súp bessara của Maroc. Nhưng điều mà chúng ta không thể tranh cãi là món phở, món súp nổi tiếng nhất của Việt Nam, cũng nằm trong danh sách “tranh cử”.

Chuyên trang này khẳng định phở chắc chắn là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam dành cho thế giới, trong số vô vàn thức quà hấp dẫn khác. Phở được đánh giá là có mùi thơm ấn tượng và tinh tế.

Nước dùng của phở là nước ninh từ xương bò với hành, gừng và các loại gia vị. Khi ăn, người ta chan nước dùng với bát bánh phở, bên trên xếp những lát thịt bò tái cùng với giá đỗ, rau thơm tươi, chanh và ớt. Hương thơm tỏa ra tuyệt vời. Hương vị thật sự tuyệt hảo.

Về nguồn gốc của phở, mặc dù món ăn này ngày nay đã phổ biến khắp Việt Nam, nhưng nó mới xuất hiện được hơn một thế kỷ. Phở ra đời ở miền Bắc Việt Nam vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Công thức nấu món ăn này đã được đưa đến miền Nam vào những năm 1950 theo chân dòng người di cư. 

Kể từ năm 2017, ngày 12.12 được chọn là "Ngày của phở", nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Việt Nam cũng như sự hòa quyện văn hóa Việt Nam mà món ăn này đại diện.

Trước đó, món phở cũng được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas đưa vào danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang du lịch Australia khen phở Việt Nam là món quà ẩm thực quý giá