Việt Nam chưa xác định thời điểm "mở cửa" đón khách quốc tế

09/10/2021 19:42

Những ngày qua, nhiều trang báo cả trong và ngoài nước xuất hiện thông tin du lịch Việt Nam sẽ "mở toang bầu trời quốc tế", nhưng lãnh đạo ngành đã khẳng định chưa có đề xuất này.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh ngày 9.10 cho biết ngành du lịch Việt chưa xác định thời điểm mở cửa toàn bộ “bầu trời ngoại” và khẳng định Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa có bất kỳ đề xuất nào liên quan đến thời điểm mở cửa hoàn toàn này.

Theo lãnh đạo ngành, lộ trình mở cửa cần được tính toán kỹ lưỡng dựa trên thực tế kiểm soát dịch bệnh, tiến độ tiêm vaccine tạo miễn dịch cộng đồng trên trên cả nước cũng như sự chuẩn bị của từng địa phương.

Đến thời điểm này, du lịch Việt mới thí điểm mở cửa với khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang), với kế hoạch cụ thể đã được Chính phủ cho phép. Song, chính xác ngày nào trong tháng 11 vẫn chưa được xác định.

Hiện Phú Quốc đã hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ nhất cho 100% cho cư dân, người lao động và dự kiến mũi hai sẽ tiến hành vào đầu tháng 11 nếu muốn sớm đón khách quốc tế trở lại. Chương trình thí điểm dự kiến diễn ra trong sáu tháng.

Một số địa phương như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng… cũng đề xuất, bày tỏ mong muốn được đón khách du lịch quốc tế đến ngay sau chương trình thí điểm ở Phú Quốc thành công.

Tuy nhiên, lộ trình mở rộng đón khách du lịch quốc tế ở Việt Nam sẽ phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh, với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng.

Tinh thần này cũng được khẳng định tại các cuộc họp trong tuần vừa qua giữa Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với 25 địa phương trọng điểm du lịch cùng Bộ Ngoại giao và 15 cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài về tái khởi động du lịch, trong đó xác định “An toàn là yếu tố tiên quyết để tái khởi động du lịch trong bối cảnh bình thường mới”.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam chưa xác định thời điểm "mở cửa" đón khách quốc tế