8 mẹo giúp tình cảm vợ chồng luôn ngọt ngào như ngày mới yêu

07/12/2021 14:18

Bị mắc kẹt trong thói quen, thiếu không gian riêng hoặc quá ít thời gian cho bạn bè... 8 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan những buồn chán của cuộc sống hôn nhân.

Vì sao vợ chồng nên ứng xử lịch sự với nhau như người bạn tốt? - 1
1. Giữ gìn cả hai mối quan hệ gia đình và bạn bè

Phần lớn các cặp đôi đều mong muốn nửa kia của mình có thể gác lại mối quan hệ bạn bè và dành nhiều thời gian ở bên nhau hơn. Tuy nhiên, khi mong muốn này trở nên "thái quá" thì chính nó lại là một trong số những nguyên nhân chính làm nên sự đổ vỡ của một mối quan hệ.

Chúng ta cần thừa nhận rằng, cả gia đình và bạn bè đều là hai mối quan hệ cần thiết, quan trọng đối với mỗi người. Việc bỏ một trong hai sẽ làm bạn bị phụ thuộc vào mối quan hệ còn lại và dần bị cô lập. Một số đặc điểm của một người có xu hướng phụ thuộc vào nhau như sợ cô đơn, lo lắng, ám ảnh, hoảng sợ về việc chia tay...

2. Hỏi thẳng thắn thay vì đoán mò

Việc chuẩn bị những món quà bất ngờ cho nửa kia của mình luôn là "bí quyết" hâm nóng tình cảm. Nhưng đoán mò sở thích của đối phương để chọn một món quà phù hợp thì lại là "thách thức" không hề nhỏ. Vì vậy đôi khi bỏ qua yếu tố bất ngờ và thẳng thắn hỏi, cùng nhau chọn ra một món quà ưng ý cho cả hai sẽ là giải pháp an toàn hơn rất nhiều. 

3. Tìm cách thấu hiểu nỗi phiền muộn của đối phương

Nỗi buồn là một điều đáng sợ, đặc biệt là khi nửa kia của bạn có thói quen giấu kín sự buồn chán của mình thay vì bộc phát nó bằng những cơn nóng giận. Đây sẽ là một vấn đề lớn nếu như, nỗi buồn của họ xuất phát từ những lý do khách quan, như công việc, kinh tế... Nhưng dù là lý do gì bạn cũng có thể "tiếp lửa" cho nửa kia của mình bằng cách phá vỡ những thói quen nhàm chán trong thời gian ngắn, ví dụ như: 

- Gợi lại những kỷ niệm ngọt ngào trước kia của hai người.

- Tạo ra một bất ngờ lãng mạn.

- Dùng những cử chỉ nhỏ bé thường ngày để quan tâm đối phương.

- "Bỏ trốn" đến nơi nào đó trong vài ngày.

4. Cân bằng thời gian ở cùng nhau và thời gian ở một mình

Suy nghĩ dành thời gian "không gặp đối phương" không có nghĩa là bạn thiếu tình cảm dành cho nửa kia, mà đơn giản là trong một vài trường hợp, có những việc mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ thích làm một mình hoặc cùng bạn bè, người thân hơn. Vì vậy, bạn cần phải tìm ra "những việc nên làm cùng nhau" và những việc "có thể làm một mình". 

Các hoạt động trong nhà hàng ngày, chẳng hạn như gấp quần áo, thu dọn hoặc dắt thú cưng đi dạo... cũng có thể là cách để bạn ở một mình trong giây lát. Nếu có thể, đôi khi cách xa nhau về khoảng cách "vật lý" sẽ giúp cân bằng giữa thời gian ở bên nhau và thời gian dành cho nhau. "Khoảng cách" này sẽ làm các cặp đôi có cảm giác nhớ đến nhau, mang lại sự phấn khích cho cuộc hội ngộ của họ.

5. Đối phó với những tình huống dở khóc dở cười bằng sự hài hước

Sự hài hước là điều gần như không thể thiếu trong cuộc sống, nó giúp bạn và người xung quanh đối mặt với vấn đề bằng góc nhìn tích cực, xua tan những căng thẳng không cần thiết ngay cả trong tình huống éo le.

6. Xem xét trị liệu tâm lý nếu cảm thấy cần thiết

Trị liệu tâm lý không phải là giải pháp cuối cùng để "cứu vớt" hạnh phúc gia đình. Ở một mức độ nào đó, điều này chỉ mang lại cho bạn những lời khuyên hữu ích từ góc nhìn của người ngoài cuộc. Họ có thể hỗ trợ bạn về mặt tinh thần và một số công cụ nhất định để cải thiện sức khỏe tâm lý cũng như đời sống vợ chồng.

7. Duy trì tính cách và niềm vui riêng của bản thân

Yêu một người không có nghĩa là bạn phải trở nên giống người đó. Ngược lại, việc đầu tư thời gian cho những đam mê riêng sẽ khiến cả thời gian bạn ở một mình và thời gian bên bạn đời trở nên thú vị hơn. Những trải nghiệm độc lập sẽ làm phong phú thêm mối quan hệ và mang lại sự viên mãn cho cả cá nhân và vợ chồng.

8. Tập trung vào những điều tích cực của nhau

Mỗi người sẽ có cách nhìn khác nhau trong cùng một vấn đề vì vậy chúng ta không thể tìm ra một nửa kia hoàn hảo đối với mình. Nhưng làm thế nào để chỉ nhìn vào những điểm tích cực của đối phương? Có lẽ bạn nên thử những gợi ý sau đây:

- Kéo gần khoảng cách của cả hai bằng ngôn ngữ cơ thể.

- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực của bản thân.

- Thay vì coi mọi thứ là vấn đề, hãy xem chúng là những thử thách.

- Thể hiện bản thân một cách sáng tạo bằng cách viết, vẽ, khiêu vũ...

- Làm mới tâm trí và thoát ra khỏi môi trường quen thuộc bằng cách đi bộ và hoạt động thể thao.

- Liệt kê những điều ý nghĩa trong cuộc sống mà nửa kia mang lại cho bạn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 mẹo giúp tình cảm vợ chồng luôn ngọt ngào như ngày mới yêu