Bật mí những phẩm chất cần có của anh chị em tốt

11/10/2021 14:51

Anh chị em ruột không chỉ kết nối bằng huyết thống. Dưới đây là một vài phẩm chất nên có của anh chị em tốt.

1. Biết lắng nghe

Cũng giống như một người bạn tốt, một người anh, chị, em tốt sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe anh chị em của họ. Họ có thể lắng nghe những lời ca thán, những nỗi đau và những câu chuyện thú vị của anh chị em mình mà không cần phán xét. Họ sẽ sẵn sàng ngồi với anh chị em mình cho đến tận nửa đêm chỉ để nghe họ kể về mối quan hệ yêu đương hay chia tay của họ.

2. Chu đáo

Một người anh chị em tốt không quên sinh nhật của anh chị em của họ. Vào Giáng Sinh và những dịp đặc biệt khác, bạn có thể mong đợi những món quà tuyệt vời và những bữa tiệc bất ngờ từ họ. Ngoài ra, họ cũng sẽ hào hứng tham dự lễ tốt nghiệp, các buổi biểu diễn của trường và các sự kiện đặc biệt khác trong đời của anh chị em mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Đáng tin cậy

Anh chị em tốt là người đáng để bạn tin cậy. Khi em gái hoặc anh trai chia sẻ bí mật với bạn, bạn sẽ giữ bí mật đó và trở thành một người bạn đáng tin cậy của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không phản bội anh chị em của mình ngay cả khi có những hiểu lầm.

4. Bảo vệ anh chị em của mình

Một anh chị em tốt là trung thành với anh chị em của mình. Họ sẽ bảo vệ anh chị em của mình và che chở cho họ khi cần thiết. Họ sẽ chiến đấu bên cạnh anh chị em của họ và bảo vệ họ.

5. Sửa chữa những sai lầm của họ

Một anh chị em tốt luôn nhắc nhở, khiển trách và sửa chữa những lỗi lầm của anh chị em họ khi cần thiết. Họ không dung thứ cho những việc làm sai trái. Hơn nữa, họ luôn bên cạnh thúc giục và hướng dẫn những đứa em của mình đi đúng hướng.

6. Đưa ra lời khuyên từ kinh nghiệm cá nhân của họ

Đặc biệt là những người làm anh làm chị, họ luôn quan tâm đến những đứa em của mình, sẽ cho chúng những lời khuyên thiết thực và hữu ích. Họ sẽ luôn chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân để dạy bảo những đứa em của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

7. Dạy về sự kính trọng đối với cha mẹ của họ

Ngoài việc hướng dẫn, anh chị em tốt sẽ luôn có những ảnh hưởng tích cực đến nhau. Một trong những ảnh hưởng tốt nhất mà một người chị hoặc người anh tuyệt vời có thể có đối với các anh chị em khác của họ là kính trọng cha mẹ. Họ sẽ dạy chúng biết tôn trọng và vâng lời cha mẹ ngay cả khi cha mẹ chúng không hoàn hảo.

8. Vị tha và hào phóng

Một người anh em đáng ngưỡng mộ cũng là người vị tha. Mỗi khi có tiền, họ sẽ chiêu đãi và mua quà cho anh chị em của mình. Hơn nữa, họ có thể đặt mong muốn của mình để giúp đỡ anh chị em của họ với nhu cầu của họ.

9. Không cạnh tranh với anh chị em

Bạn cũng có thể nhận định rằng một người chị, người anh tốt là khi họ không coi bạn là đối thủ. Họ không ghen tị với bạn, đối với họ, thành công của bạn chính là niềm hạnh phúc của họ. Thậm chí, có những người chị, người anh còn sẵn sàng hy sinh ước mơ của riêng mình chỉ để hỗ trợ anh chị em của họ.

10. Xin lỗi khi sai và chủ động giải hòa

Anh chị em tốt cũng phải khiêm tốn. Họ có thể nhận lỗi và xin lỗi. Họ cũng sẵn sàng lắng nghe để sửa sai. Hơn nữa, trong lúc hiểu lầm, anh chị trưởng thành sẽ không chỉ xin lỗi về những lỗi lầm của mình. Họ cũng sẽ gạt bỏ niềm kiêu hãnh của mình sang một bên và bắt đầu hòa giải. Ngoài việc không muốn làm cha mẹ buồn lòng, họ cũng sẽ yêu thương bạn vô điều kiện và luôn muốn hòa giải sau những cuộc đụng độ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

11. Làm gương cho các em

Một người anh có trách nhiệm là tấm gương tốt cho em của mình. Các em sẽ cố gắng hết sức để trở thành những đứa trẻ có trách nhiệm, đặc biệt là khi còn là học sinh. Các em sẽ học bài thường xuyên và phấn đấu đạt điểm cao. Anh cả là người nghiêm túc dọn dẹp nhà cửa, chăm chỉ học tập để các em có thể noi theo.

12. Dành thời gian để gắn bó với anh chị em của mình

Mặc dù phải lo toan cuộc sống riêng và bận rộn với sự nghiệp, nhưng một người anh chị em tuyệt vời sẽ luôn tìm thấy thời gian để trò chuyện với anh chị em của mình. Họ cũng bắt đầu các cuộc đoàn tụ gia đình và sắp xếp ngày tháng và các chuyến đi nghỉ. Hay đơn giản chỉ là lắng nghe những vấn đề của các em và chia sẻ những dự định của mình với họ.

13. Chăm sóc họ

Là một người yêu thương gia đình vô điều kiện, chúng ta sẵn sàng hy sinh bất cứ điều gì đang làm để chăm sóc cho anh chị em của mình đang gặp khó khăn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bật mí những phẩm chất cần có của anh chị em tốt