"Cái vốn" cần có trước khi lập gia đình?

18/03/2023 14:37

Thông thường chúng ta hay nghĩ trước khi kết hôn cần có một số vốn về tiền bạc nhất định. Nhưng trong bài viết này nói về một loại "vốn" rất khác, cùng tham khảo bài viết dưới đây để trang bị thêm cho mình nhiều "vốn" trước khi lập gia đình.

1. Những bằng cấp cơ bản

Việc có đầy đủ bằng cấp giúp bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai. Việc này giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ từ môi trường học tập, đồng nghiệp, những cơ hội mới giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc. Việc có những bằng cấp tối thiểu như bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp cấp ba, bằng Đại Học hoặc trung cấp, cao đẳng cũng là một trong những điều kiện cần có trong thời đại công nghệ ngày một phát triển như hiện nay. Việc các cặp đôi cần có bằng cấp cũng rất quan trọng trong việc phát triển công việc sau này và xa hơn là đồng nhất trong vấn đề nuôi dạy con cái.

2. Bằng nghề

Ngày nay, nhiều người chọn học bằng nghề như nghề làm đẹp spa thẩm mỹ, hay nghề cắt tóc gội đầu, làm móng cũng đang được ưa chuộng. Nam giới có thể chọn nghề sửa chữa, nghề điện lạnh, sửa chữa ô tô, xe máy,...cũng đang được ưa chuộng và phù hợp với tình hình kinh tế và sự phát triển của xã hội hiện tại. Việc có một chiếc "bằng nghề" chính là "cần câu cơm" trong tương lai sau này khi bạn có gia đình và chăm sóc con cái, bố mẹ khi về già.

3. Thói quen tự lập

Ngoài những vốn đầu tư thực tế như tiền bạc, bằng cấp, chứng chỉ,...việc hình thành cho bản thân tính tự lập, kỷ luật và có trách nhiệm rất quan trọng. Đây không những là thói quen tốt, tránh lệ thuộc vào người khác mà còn thể hiện sự trưởng thành và có trách nhiệm trong công việc và cuộc sống thường ngày, khiến mọi người xung quanh tin tưởng và yêu mến. Biết đâu, đây cũng là một điểm cộng trong mắt nhà chồng tương lai của bạn.

4. Yêu thương bản thân

Việc yêu thương bản thân mình quan trọng như bạn yêu những người xung quanh. Hãy yêu thương và trân trọng giá trị bản thân mình, từ đó đem yêu thương tới mọi người xung quanh. Bởi bạn chỉ cho yêu thương chỉ khi bạn có tình yêu thương mà thôi. Vậy nên, hãy yêu thương và tôn trọng bản thân mình cũng như mọi người xung quanh, từ đó gây được niềm yêu mến từ những người thân xung quanh bạn.

5. Lòng biết ơn

Việc bày tỏ lòng biết ơn mỗi ngày, biết ơn những điều xảy ra trong cuộc sống của bạn là một thực hành rất tốt cho não bộ tiết ra những hóc-môn hạnh phúc. Chỉ khi có lòng biết ơn bạn mới trân trọng và sống cho giây phút hiện tại. Lòng biết ơn còn thể hiện niềm tin và tình yêu vào cuộc sống của bạn. Sau này dù có những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, bạn vẫn có thể dễ dàng vượt qua nếu có lòng biết ơn và yêu thương.

Như vậy, những "vốn" cần có để bạn có một tâm hồn vững chãi, một cuộc sống tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng, đôi khi còn dựa trên vấn đề tài chính, cơm áo, gạo tiền...Cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay, chúng ta không thể sống trong tình trạng "một túp lều tranh - hai trái tim vàng" được. Mà mỗi người chúng ta trước khi kết hôn cần trang bị cho mình những "vốn sống" cần thiết, để từ đó nương tựa vào nhau và cùng nhau chung sống hạnh phúc mãi về sau.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cái vốn" cần có trước khi lập gia đình?