Cơ cực cảnh 5 mẹ con phải đi ở nhờ

30/11/2021 08:00

Mặc dù nhà của người chồng cũ đang bỏ không, nhưng người này không cho mẹ con chị Nguyễn Thị Nga ở thôn Thiên Xuân, xã Kim Tân (Kim Thành) ở, thậm chí còn đánh đập khiến 5 mẹ con chị phải đi ở nhờ.

Phải khó khăn lắm chị Nga mới xoay xở đủ tiền mua lại chiếc điện thoại cũ cho các con học online


Chị Nga sinh năm 1981, ở xã Đồng Cẩm (Kim Thành). Năm 2006, chị kết hôn với anh U. ở thôn Thiên Xuân, xã Kim Tân. Trong các năm 2007 và 2008, vợ chồng chị Nga lần lượt sinh 2 cháu Đinh Thị Quỳnh và Đinh Thị Thùy Linh. Đến năm 2010, chị Nga sinh thêm cháu Đinh Văn Tĩnh. Lúc này, anh U. bàn với vợ đi làm lái xe thuê để cải thiện kinh tế. Từ ngày đi làm, anh U. bắt đầu thay đổi. Sau khi chị Nga sinh tiếp người con thứ tư vào năm 2012 thì hầu như anh U. không về nhà, mỗi năm chỉ về 1-2 lần và đưa chị Nga chút tiền nhỏ để nuôi các con. Căn nhà 5 mẹ con chị Nga ở là nhà mái ngói do bố mẹ anh U. xây, đã lụp xụp, xuống cấp. 5 mẹ con chị Nga vừa ở vừa lo nhà sập mà không có tiền sửa chữa.

Chừng ấy năm hầu như chỉ một mình chị Nga chật vật xoay xở nuôi 4 đứa con. Ấy vậy mà đến đầu năm 2021, anh U. về nhà bắt chị Nga đi vay khoảng 500 triệu đồng để trả nợ, chị Nga không vay được. Cảm thấy không thể chung sống, chị Nga và anh U. ra tòa làm thủ tục ly hôn, cả 4 người con đều chọn ở chung với mẹ. Khi về nhà, anh U. đốt hết giường chiếu, đồ đạc, đánh chửi mẹ con chị Nga, sau đó đuổi 5 mẹ con ra khỏi nhà. Cực chẳng đã, mẹ con chị Nga phải ngủ nhờ ở nhà văn hóa thôn Thiên Xuân. Sau đó, chị Nguyễn Thị Sáu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thiên Xuân cho mẹ con chị Nga ở nhờ ngôi nhà chị chưa sử dụng.

Chị Nga làm công nhân ở công ty may trong xã. Có thời điểm ít việc, lương của chị chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng. Với số tiền ít ỏi ấy, mẹ con chị Nga sống rất chật vật và không dám mơ có nhà để ở.

Đáng thương hơn, sau khi 5 mẹ con phải đi ở nhờ, cháu Quỳnh không may bị xoắn ruột phải điều trị ở bệnh viện gần 1 tháng. Đến nay dù học lớp9 nhưng cháu chỉ nặng hơn 30 kg. Bé nhỏ là vậy nhưng thương mẹ, cháu Quỳnh có lúc đòi bỏ học để đi làm giúp mẹ nuôi các em. Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng cả 4 con của chị Nga đều chăm chỉ, ngoan ngoãn, cháu Quỳnh nhiều năm là học sinh giỏi.

“Nghe con xin nghỉ học đi làm mà tôi xót xa. Tôi vẫn luôn động viên con cố gắng học hành, mẹ còn sức khỏe sẽ cố gắng đi làm, vay mượn để các con học xong. Nhưng giờ sức tôi cũng không kham nổi, nhiều đêm thức trắng lo nghĩ nếu chị Sáu có việc cần đến ngôi nhà này thì mẹ con tôi không biết ở đâu”, chị Nga lén lau nước mắt nói.

Chị Phạm Thị Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Kim Tân cho biết mẹ con chị Nga thuộc hộ nghèo, là một trong những hộ khó khăn đặc biệt ở địa phương. Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ và đoàn thể, chính quyền địa phương đã có nhiều hỗ trợ mẹ con chị nhưng cũng chỉ được phần nào. Mẹ con chị rất cần các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ thêm.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nga, đội 14, thôn Thiên Xuân, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương; số điện thoại 039.602.3746; số tài khoản 102.172.2999 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ cực cảnh 5 mẹ con phải đi ở nhờ