Cô vợ thần thái ngút ngàn "hạ gục" kẻ thứ 3 chỉ bằng vài câu nói

25/05/2023 07:05

Có một hiệu ứng trong tâm lý học được gọi là "Hiệu ứng trí nhớ Zeigarnik", có nghĩa là mọi người ấn tượng về những thứ chưa được xử lý hơn là những thứ đã được xử lý.

01
Vân là cô gái xinh xắn, có năng lực nên vừa ra trường đã có được 1 công việc khá ổn định với mức lương nhiều sinh viên mơ ước. Tại công ty Vân đã gặp được Du - ông sếp hào hoa phong nhã được mệnh danh là "ông chồng quốc dân" của công ty.

Lúc đầu, Vân thần tượng sếp mình và nhủ lòng nhất định phải lấy được người chồng tuyệt vời như thế. Thời gian dần trôi qua, sau những lần Vân được khen thưởng vì thành tích tốt, cô đã gần sếp hơn 1 chút. Lạ thay bao nhiêu người đẹp cạnh sếp mà sếp chỉ chung thủy với "chị nhà".

Vậy mà chỉ vài chuyến công tác, ánh mắt chạm nhau đầy ẩn ý, Vân đã "đốn gục" được "ông chồng quốc dân" ấy. Cô rất hả hê vì nghĩ mình chinh phục được người đàn ông cứng rắn, sắt đá. Nhưng ai ngờ bi kịch của cô sẽ từ đó mà bắt đầu.

Cô vợ đầy bản lĩnh

Tranh minh họa

Một ngày đẹp trời, Vân nhận được cuộc gọi từ vợ sếp - người phụ nữ bấy lâu cô chỉ nghe qua các nhân viên khác trong công ty kể lại. Vân vừa tò mò vừa sợ hãi nhưng cô trấn an bản thân chỉ cần chị ta không có bằng chứng thì chẳng làm gì mình được.

Bước vào quán café với thần thái ngút ngàn, vợ sếp khiến ai trong quán cũng phải ngước nhìn. Cúi xuống nhìn lại bản thân, Vân có chút chạnh lòng.

"Chào em, hẹn em ra đây không phiền gì chứ?", người phụ nữ đối diện với cô gái cướp chồng mình nhưng rất lịch sự.

Vợ Du đặt lên bàn 1 xấp ảnh và vẫn mỉm cười bình tĩnh. Trong khi đó, mặt Vân đã tái nhợt.

02

Chị vợ nhẹ nhàng như dạy dỗ 1 đứa em thơ dại: "Chị hơn em 12 tuổi. Chồng chị hơn em 20 tuổi. Vợ chồng chị đã cùng nhau xây công ty từ những viên gạch móng. Chị hiểu tâm lý của em, anh ấy như 1 soái ca trong lòng em. Em biết sao không? Tất cả sự điềm đạm, thanh lịch, khí chất ấy là vì có chị là từng chiếc áo, chuẩn bị từng đôi giày, chăm từng bữa ăn giấc ngủ, thậm chí hỗ trợ việc kinh doanh. Kể cả sự vững chãi của anh ấy ngày hôm nay cũng là đánh đổi bằng những năm thanh xuân của chị, để anh ấy trưởng thành và phát triển. Sự quyến rũ của anh ấy mà em được nhìn thấy là vì có bàn tay chị đấy. Thứ duy nhất em hơn chị là em trẻ vì chưa đẻ thôi.

Cô vợ đầy bản lĩnh

Tranh minh họa

Nói vậy không phải chị gọi em đến đây để tranh giành đàn ông. Em còn trẻ, tương lai rộng mở, hãy tìm 1 người đàn ông tốt biết trân trọng em, biết khoe em ra với thiên hạ để tự hào. Còn thứ tình yêu mà em có bây giờ, chỉ là pháo hoa nên chỉ xuất hiện được lúc trời tối thôi. Mà pháo hoa vụt sáng đẹp đấy, khiến người ta phấn khích đấy nhưng rồi nhanh tàn lụi em ạ".

Sau hôm ấy, Vân suy nghĩ rất nhiều, cô cũng đã làm 1 phép thử với gã nhân tình có vỏ bọc hoàn hảo kia. Kết quả thật bất ngờ khi cô đòi anh ta ly hôn. Du ném vào mặt cô xấp tiền rồi yêu cầu đừng bao giờ bắt anh ta bỏ vợ. "Cô mãi mãi chỉ là cuộc chơi mà thôi, không có cuộc chơi này tôi sẽ tìm kiếm cuộc chơi khác", thật vô liêm sỉ, anh ta chẳng xứng đáng có được ai.

03

Tình yêu bạn tưởng đẹp lại luôn sẵn sàng sự thất bại với hiện thực phũ phàng bất cứ lúc nào. Để được yêu, cảm giác sẽ chỉ được trộn lẫn với những lời nói dối của đàn ông.

Thời điểm chen chân vào hôn nhân của người khác, bạn đã sẵn sàng với thất bại và thất bại này sẽ đến với bạn theo cách xấu xí nhất.

Nhiều người mô tả cuộc hôn nhân không hạnh phúc là nhu cầu không cân bằng. Có một hiệu ứng trong tâm lý học được gọi là "Hiệu ứng trí nhớ Zeigarnik", có nghĩa là mọi người ấn tượng về những thứ chưa được xử lý hơn là những thứ đã được xử lý.

Cô vợ đầy bản lĩnh

Tranh minh họa

Bạn phải biết rằng những người đàn ông ngoại tình luôn tò mò về những gì họ chưa có được, và một khi sự tò mò này được thỏa mãn, họ sẽ bỏ rơi bạn. Khi cái giá phải trả cho những cuộc ngoại tình vượt quá sức tưởng tượng, đàn ông cũng sẽ kết thúc. Nhưng thông thường, đàn ông sẽ không bao giờ lấy gia đình làm cái giá phải trả cho những cuộc chơi ngoài luồng.

Một khi "cán cân nhu cầu" bị phá vỡ, chuyện ngoại tình tương đương với việc bị tuyên bố thất bại.

Tình yêu đích thực không cho phép tồn tại bên thứ 3. Nếu người đàn ông có thể lừa dối trong cuộc hôn nhân hiện tại thì chắc chắn sau này anh ta sẽ bỏ rơi bạn, vì đây chính là kiểu "thói quen" của anh ta.

Một người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ không chấp nhận bạn chịu mang tiếng là kẻ thứ 3, mãi mãi là cái bóng sau lưng 1 phụ nữ khác. Vì vậy đừng bao giờ khơi gợi ham muốn tham lam và ích kỉ của 1 người đàn ông đã có gia đình. Bởi toàn bộ đau đớn nhất sẽ 1 mình bạn gánh chịu.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô vợ thần thái ngút ngàn "hạ gục" kẻ thứ 3 chỉ bằng vài câu nói