Dấu hiệu của một lời tỏ tình vội vàng

18/06/2022 09:33

Nói lời yêu là một dấu mốc đặc biệt trong mối quan hệ tình cảm nên việc tỏ tình sớm hay muộn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của hai người.

Nói lời yêu ở thời điểm nào là một lựa chọn không dễ dàng. Các chuyên gia tâm lý và quan hệ đều nhất trí rằng không có mốc thời gian cụ thể nào được coi là thời điểm thích hợp cho việc nói lời yêu.

Khoảng thời gian cần thiết để đánh giá mối quan hệ đã chín muồi chưa tùy thuộc vào lượng thời gian hai phía dành cho nhau cũng như các tình huống họ cùng nhau trải qua, giúp mối quan hệ tiến triển.


Ảnh minh họa: Yahoo News

Tuy nhiên, cũng có một số dấu hiệu cho thấy rằng có thể còn quá sớm để thốt ra lời yêu.

Bạn chưa biết đối phương ứng xử thế nào với bạn bè, gia đình, người thân... của cô ấy/anh ấy

Bạn có thể biết được cách đối phương sẽ đối xử với mình thế nào trong tương lai bằng cách quan sát cách họ đối xử với gia đình, bạn bè thân thiết và cả những người xa lạ. Nếu họ có ứng xử khó chịu, thường mâu thuẫn, căng thẳng, điều tương tự có thể xảy ra trong mối quan hệ lãng mạn của bạn.

Mối quan hệ của hai bạn chưa đủ sâu sắc

Đương nhiên có thể bạn chỉ muốn có những phút giây vui vẻ bên đối tác, tuy nhiên, một mối quan hệ lâu dài sẽ không chỉ có thế. Yêu thực sự là cùng nhau trải qua những cung bậc khác nhau của cảm xúc, cùng đồng hành trong những công việc bình thường, cùng hoàn thành các trách nhiệm và mục tiêu, cũng như cùng trải qua những giây phút khó khăn và xem phản ứng của đối tác ra sao. Vì thế, nếu bạn chỉ trải qua những phút vui vẻ thoáng qua với đối tác, đó chưa phải là lúc nói yêu.

Jenn Mann, nhà trị liệu tâm lý người Mỹ cho rằng bạn nên "đo nhiệt độ của mối quan hệ" trước khi nghĩ đến việc nói "Anh yêu em". Cụ thể hơn, bạn nên xác định xem những phút giây hai bạn dành cho nhau có luôn là một cục than hồng hay có lúc nóng, lúc lạnh. Jenn nói: "Nếu ai đó luôn sẵn sàng đồng hành với bạn hoặc ít nhất coi bạn là đối tác chính trong mối quan hệ, đó là một tín hiệu tốt".

Chuyên gia cũng khuyên bạn nên ngồi lại với những cảm xúc của mình để nhận thức được những kỳ vọng của bản thân về mối quan hệ. Đừng cho rằng khi bạn nói yêu đối tác, điều đó đồng nghĩa với việc cả hai sẽ lập tức bước vào một chương mới trong mối quan hệ. Hãy đặt mình vào tình huống nếu tình cảm không được đáp lại.

Điều quan trọng nữa được đề cập tới là việc bạn nên tự hỏi bản thân: Đó có chắc là tình yêu?

Cảm giác hồi hộp của một mối quan hệ mới bắt đầu cùng niềm vui nó mang lại có thể khiến bạn trở nên mê đắm, lẫn lộn và không định nghĩa được có thật là mình đang yêu hay không.

"Trong giai đoạn này, nhiều người bị mờ mắt bởi sự phấn khích. Đương nhiên điều này không xấu, bạn có thể thoải mái tận hưởng nó, nhưng đừng vội vàng, khi mối quan hệ chưa đủ để tiến đến mức là tình yêu", Jenn nói.

Tình yêu không phải lúc nào cũng giống như trong điện ảnh. Nó là một quá trình bao gồm xây dựng kết nối, sự gắn kết và lòng tin theo thời gian. Đó không chỉ là lời nói đầu môi, mà là việc họ đến chăm sóc bạn khi bạn ốm, cùng bạn quan tâm tới những người thân đau ốm trong nhà. Mann nói: "Tình yêu chân thành bao gồm cả sự hy sinh, thay vì tình dục hay những cảm xúc nóng hôi hổi ban đầu".

Monica Berg, một giám đốc truyền thông về hôn nhân, gia đình nói: "Điều quan trọng nhất, bạn cần xem lại mọi cảm xúc của mình, trước khi bạn nói với ai đó rằng bạn yêu họ". Nên thành thật với bản thân, đừng để mình bày tỏ tình yêu chỉ vì bạn đang rơi vào cảm giác cô đơn hay tuyệt vọng và muốn tìm một chỗ dựa tinh thần.

Ngoài ra, nói lời yêu quá sớm có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ. Chuyên gia cho rằng nói lời yêu quá sớm có thể khiến mối quan hệ đang trên đà tiến triển trở nên xấu đi, bởi nó khiến đối tác sợ hãi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu hiệu của một lời tỏ tình vội vàng