Đi bán rau hay đi tiêm?

14/07/2022 11:36

7 giờ sáng, bà Mai đã chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết để đi tiêm phòng vaccine Covid-19 mũi 3. Bước chân ra đến ngõ, bà Mai thấy bà Lý đang sắp xếp rau, củ, quả vào đôi quang gánh ở trước sân.

Bà Mai vồn vã hỏi:

- Bà đang chuẩn bị đi chợ ư?

- Vâng. Có ít rau, củ, quả vườn nhà vừa thu hoạch được. Tôi định mang ra chợ một lúc kiếm ít tiền tiêu vặt.

- Thế bà đi tiêm phòng vaccine Covid-19 sau bà nhé! Đang định rủ bà cùng đi cho vui.

Bà Lý dừng tay bảo bà Mai:

- Thế ra bà đi tiêm đấy ạ? Tôi thì tôi không tiêm.

Bà Mai lo lắng hỏi lại:

- Bà không nhận được tin nhắn trên hệ thống hay đang ốm mệt, hay là đang dùng thuốc mà lại không đi tiêm?

- Tôi có nhận được tin nhắn nhưng mà tôi thấy bây giờ dịch Covid-19 chả còn đáng sợ như trước nữa. Tiêm 2 mũi là đủ rồi. Với lại tôi đã bị mắc rồi nên trong cơ thể đã có kháng thể chống Covid-19 rồi chả tiêm làm gì cho hại người.

Nghe bà Lý nói, bà Mai nhẹ nhàng bảo:

- Chết thật! Ai bảo với bà là tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 là đủ? Nếu đủ sao ngành y tế lại thông báo nhân dân đi tiêm mũi 3, mũi 4. Mà ai nói với bà là bị Covid-19 rồi thì không cần tiêm phòng nữa?

- Chả cần ai nói, tôi tự khắc biết bà à. Tiêm phòng hại người lắm. Hai lần trước tiêm tôi đều ốm sốt mấy ngày chả làm ăn gì được cả - bà Lý thủng thẳng đáp lời.
Bà Mai ôn tồn nói:

- Ốm sốt khi tiêm phòng là phản ứng bình thường của cơ thể. Theo tôi biết thì đã tiêm phòng là phải tiêm đủ các mũi theo chỉ định mới có thể phòng dịch một cách tốt nhất. Bởi vì Covid-19 đã biến thể và các biến thể của nó ngày một phức tạp hơn. Vì vậy mình cần tiêm vaccine phòng Covid-19 để gây miễn dịch chủ động cho cơ thể trước mọi biến thể của dịch bệnh. Do đó, tiêm mũi vaccine tăng cường là rất quan trọng đấy bà ạ.

- Gớm, bà nói cứ y như trên tivi hay là trên loa truyền thanh xã mình nói ấy nhỉ? Nhưng mà tôi là tôi vừa sợ tiêm vừa ngại tiêm, giờ lại thêm gánh rau, củ, quả này… Thôi, để tôi xem đã. Có gì thì tôi sẽ tiêm đợt sau.

Nghe bà Lý đã có ý xuôi xuôi, bà Mai vui vẻ bảo:

- Không phải xem xét gì nữa. Rau, củ, quả để tôi mua hết. Đằng nào tôi cũng phải mua để gửi cho con gái trên thành phố. Bà vào lấy giấy tờ đi rồi hai chị em đi cho vui. Tiêm phòng dịch cho bản thân mình khỏe mạnh mà bà. 

- Thế bà đợi tôi một lát rồi chị em mình cùng đi nhé! - bà Lý vui vẻ đáp.

TRẦN THÙY LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi bán rau hay đi tiêm?