Đúng ngày cưới, tôi thành F0

13/03/2022 20:17

Chỉ 3 ngày trước đám cưới, Thắng thành F0. Vài ngày sau, cô dâu của anh, Thanh Mừng, cũng có triệu chứng ho, sổ mũi và nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thanh Mừng, Mạnh Thắng (ngụ ở TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) dự định làm đám cưới vào tháng 11.2021. Tuy nhiên, do dịch bùng phát trở lại, địa phương cấm tụ tập, tổ chức tiệc cưới nên cả hai phải lùi ngày trọng đại.

Cuối tháng 2, thời điểm công việc chưa quá bận rộn, đôi trẻ lại rục rịch kế hoạch cưới xin. Lần này, cả hai chỉ muốn làm vài mâm cỗ gọn nhẹ, chủ yếu mời gia đình hai bên. Tiệc báo hỉ với bạn bè, đồng nghiệp dự định tổ chức sau khi dịch bệnh ổn định hơn.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không được như ý khi chỉ 3 ngày trước đám cưới, Thắng thành F0.

Nhiễm Covid-19 ngay trước ngày cưới, Thanh Mừng, Mạnh Thắng phải hoãn hôn lễ

Vài ngày sau, Mừng cũng có triệu chứng ho, sổ mũi và nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

“Kể ra vừa buồn mà vừa thấy hài. Đúng ngày cưới, tôi thành F0. Nguyên một tuần sau đó đáng ra là kỳ trăng mật lại thành giai đoạn chật vật trị bệnh của hai đứa”, Mừng nói.

Vợ chồng Mừng không phải cặp duy nhất phải hoãn lễ cưới vì bị nhiễm Covid-19 trong giai đoạn hiện tại. Khi số ca nhiễm có xu hướng tăng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, không ít đôi trẻ cảm thấy hoang mang, lo lắng. Một số người thậm chí xin làm việc tại nhà, hạn chế ra đường để giữ gìn sức khỏe trước ngày trọng đại.

Thấp thỏm trước ngày cưới

Chỉ còn vài ngày nữa là đến hôn lễ nên Thắng và Mừng đã chuẩn bị xong xuôi mọi thứ, từ ảnh cưới, trang phục cho đến phát thiệp, đặt nhà hàng.

“Lúc nhận kết quả dương tính, vợ chồng chỉ biết câm nín nhìn nhau. Buồn và tủi thân vì phải hoãn cưới tới lui, hai đứa được người thân động viên rất nhiều. Cũng may mắn giai đoạn dịch bệnh nên các bên như nhà hàng, chỗ đặt đồ cưới cũng thông cảm và cho lùi ngày tổ chức”.

Hiện tại, cặp đôi vẫn chưa âm tính trở lại. Trong khi Thắng không còn các triệu chứng, Mừng vẫn chưa hết sốt và còn khá yếu. “Vợ chồng mình sẽ ở nhà cho đến khi âm tính. Vẫn chưa biết đến khi nào mới có thể lên xe hoa cùng nhau”.

Nhiều cô dâu, chú rể thành F0 trước ngày cưới

Còn một tháng nữa đám cưới của Lê Cẩm Tú (29 tuổi, Cà Mau) sẽ diễn ra. Tuy nhiên, Tú và chồng vẫn chưa thể chụp ảnh cưới vì cô bất ngờ mắc Covid-19. Nỗi lo chồng chất khi cả hai theo dõi thông tin về số ca nhiễm tăng trở lại.

“Hai vợ chồng đang ở xa nhau nên chỉ có thể gọi điện động viên. May mắn là các triệu chứng cũng nhẹ, chỉ ho, đau họng, nhức đầu thôi. Điều quan trọng nhất hiện tại là giữ gìn sức khỏe thật tốt, mọi chuyện để xem tình hình rồi tính tiếp”, Tú nói.

Cô dâu Cẩm Tú cho biết nếu số ca F0 tiếp tục tăng cao, gia đình hai bên sẽ bàn bạc để làm lễ gọn lại hoặc phải hoãn ngày cưới trong tình huống xấu nhất. Hôn lễ của Tú được tổ chức tại gia nên đỡ được nỗi lo về phía nhà hàng và các dịch vụ khác.

“Bố mẹ hai bên tôn trọng quyết định của chúng tôi. Không quá chú trọng việc xem tuổi tác, ngày đẹp rồi ép con cái phải cưới gấp. Vì thế, nếu dịch căng quá, có thể vợ chồng tôi sẽ xem lại kế hoạch”, Tú nói thêm.

Thành F0 ngay sau hôn lễ

Dự định tổ chức đám cưới hôm 20.3 nhưng hiện H.M. và chồng (quê Khánh Hòa) vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

"Bàn tiệc, nhà hàng các thứ chúng tôi đã đặt xong. Nhưng vấn đề lớn nhất là chưa đi thử được váy cưới. Tôi sợ đến khi hết bệnh thì cũng không kịp chuẩn bị các khâu còn lại".

H.M. chia sẻ cô chưa bao giờ tưởng tượng ngày trọng đại của mình lại diễn ra trong hoàn cảnh như thế này. Ban đầu, cặp đôi dự định tổ chức 10 bàn tiệc, chỉ mời bạn bè thân thiết đến chung vui.

"Với tình hình dịch bệnh thế này, tôi đoán nhiều người cũng ngại đến. Nhưng nếu giờ không cưới đúng ngày, vợ chồng tôi sẽ mất khoản tiền cọc sảnh ở địa điểm tổ chức".

Vì đã hoãn cưới 2 lần vào năm ngoái do dịch bệnh, Hồ Xuân Phúc và Trần Quốc Đoàn (ngụ ở Bình Dương) không muốn tiếp tục trì hoãn kế hoạch về chung một nhà trong năm nay.

Thời điểm gửi thiệp mời và đặt bàn tiệc vào tháng 2, cả hai vẫn không nghĩ tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp như hiện tại.

3 ngày sau đám cưới, Xuân Phúc nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19

"Vài ngày trước lễ cưới, tôi đã phải xin nghỉ làm ở công ty để tự cách ly mình trước. Các ca nhiễm ở văn phòng tăng từng ngày khiến tôi lo mình có thể nhiễm bệnh trước hôn lễ", Phúc kể.

Dù đám cưới cuối cùng đã có thể diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 6.3, chỉ 3 ngày sau đó, cả gia đình của Phúc lần lượt có triệu chứng nhiễm bệnh và dương tính với Covid-19.

"Đám cưới đã được tổ chức nhưng lại không thể trọn vẹn. Chúng tôi đã rút 20 trong tổng số 60 bàn tiệc ban đầu nhưng cuối cùng vẫn dư gần 10 bàn. Khách bị nhiễm bệnh và không thể đến chung vui rất nhiều. Ngay sau đám cưới, cả nhà tôi cũng thành F0".

Hiện tại, Phúc và chồng vẫn chưa thể có cuộc sống tân hôn đúng nghĩa: "Tôi bị nhiễm nhưng chồng thì không nên mỗi người một nơi. Tôi có triệu chứng khá rõ ràng và hiện vẫn cách ly điều trị tại nhà".

Từ trải nghiệm của chính mình, Phúc khuyên các cặp đang có kế hoạch cưới trong 2 tuần tới nên cân nhắc thêm.

"Với tình hình dịch như hiện nay, những khách mời thân thiết nhất cũng có thể không thể đến dự. Nếu chưa phát thiệp hoặc đặt nhà hàng thì nên xem xét lại để ngày vui được trọn vẹn nhất có thể", Phúc chia sẻ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đúng ngày cưới, tôi thành F0