Ghen nhầm

20/03/2023 16:03

Sáng nay anh tự tay ủi cái áo sơ mi. Có phải anh đã gặp người con gái anh theo đuổi 4 năm trời?



Đúng như chị đoán, Huyền đến đúng giờ, trước cả khi chồng con chị về. Chị mở cửa với vẻ vội vã, ra vẻ tất bật khi ôm đống đồ chơi của con lẫn cái áo thun của anh bỏ vào sọt để lấy chỗ cho khách ngồi, không quên áy náy vì không kịp dọn dẹp đón khách, còn thêm vào ít lời càu nhàu ông chồng lôi thôi bừa bộn đi thì chớ về là bày, bày nhưng không dọn. Ra ngoài bảnh bao thế nhưng ở nhà thì lười.

Chồng chị về, khá ngạc nhiên khi thấy bạn cũ đang ở trong nhà mình. Anh còn thật thà: “Sao bà biết nhà tui mà đến chơi?”. Chị phải đập lưng chồng: “Chị Thúy nói chuyện em mới biết đấy. Anh thì bạn bè kiểu gì mà thờ ơ. Thôi anh đi tắm cho con đi, nhớ rửa sạch chân con, bao lần anh tắm con mà chừa chân lại”.

Bữa tối khá vui, chồng chị xưng hô với Huyền là bà - tui và Huyền gọi là ông - tui. Huyền cũng nói ý định tìm mua nhà vì Huyền muốn ở trong này lâu dài. Chị để ý thấy chồng và Huyền nói chuyện như bạn bè bình thường, thi thoảng có nhắc đến bạn cũ, không có gì mập mờ. Là chị “thần hồn nát thần tính” hay họ ngụy trang quá giỏi?

Ngay hôm sau, Huyền gọi điện cho chị, nhờ tìm thuê giúp một nơi có thể mở tiệm làm tóc và tìm một căn hộ chung cư. Chị ghi lại những điều Huyền yêu cầu về giá cả, hướng ban công, diện tích, đường sá, tiện ích nội khu và chuyện cuối Huyền nói làm chị ngạc nhiên: “Nói thật với em, lần này chị vào để lấy chồng, nhưng chị cũng muốn có vài thứ của riêng mình. Ngày trước chị dựa dẫm và tin chồng mình sẽ chẳng bao giờ phản bội hay phụ bạc, giờ chị nhận ra mình sai rồi. Phụ nữ cần nhất là độc lập và bản lĩnh, chị ngưỡng mộ em”.

Tối, chồng đi làm về, chị kể cho chồng nghe chuyện Huyền, anh nói anh chỉ nghe phong thanh chuyện Huyền tính đi bước nữa. Lần này lớp anh có thêm 2 bạn cũng vào Nam lập nghiệp, anh đang tìm việc cho bạn. Nghe chồng nói, chị có chút xấu hổ. Là chị tự hù mình, còn mất thời gian bày trò “dìm hàng” chồng. Là chị tự xấu hổ vậy thôi, quyết không hé răng với chồng nửa chữ.

Nhưng trước hết, chị sẽ nhờ bạn bè quen tìm thuê cửa hàng và mua nhà cho Huyền.

Dù sao Huyền cũng là bạn của chồng chị, còn lạ nước lạ cái.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghen nhầm