Tìm lại bản thân sau ly hôn

03/05/2022 13:56

Tìm ra cách phục hồi sau ly hôn là vô cùng khó khăn. Nhưng sau tất cả, khó khăn này sẽ không làm bạn gục ngã nếu biết cách để phục hồi.

Thoát khỏi sự tiêu cực

Sau li dị, bạn sẽ trải qua cảm xúc trống rỗng, cô đơn, yếu đuối, đau khổ, bị bỏ rơi, chán nản, xấu hổ... Nhưng cần biết rằng, vượt qua những điều khó khăn đó, bạn sẽ mạnh mẽ hơn nhiều. Bạn cần sớm bỏ qua cảm giác chán nản và nhận ra mình vẫn còn rất xinh đẹp, thông minh, hài hước... Hãy kìm nén những cảm xúc ngăn cản quá trình phục hồi của bản thân. Điều quan trọng nhất sau ly hôn là bạn cần vượt qua những cảm xúc của chính bản thân mình.

Đừng giữ cảm xúc trong chính bạn: hãy nói những gì bạn nghĩ. Chia sẻ với người bạn đáng tin cậy. Để sống sót sau khi ly hôn với chồng dễ dàng hơn, lần đầu tiên sẽ cần sự an ủi từ bên ngoài. Dành cho bản thân một vài ngày để trút bỏ sự tiêu cực, sau đó đóng gói và bắt đầu một cuộc sống mới với một nụ cười.

Bạn không phải là nạn nhân

Sau li dị, bạn có thể tự đổ lỗi cho chính mình hoặc những người xung quanh và coi bản thân là một nạn nhân. Tuy vậy, chìa khóa để thoát khỏi khủng hoảng chính là bản thân cần tìm ra ai là người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra, chấp nhận những gì đã xảy ra và tiếp tục tiến lên. Bạn không phải là nạn nhân, cuộc sống là những điều thần kỳ và hãy chọn cho mình những người xứng đáng hơn.

Ảnh minh họa


Đừng giữ cảm xúc cho chính mình

Sau khi ly hôn, phụ nữ để lại cảm giác trống rỗng, bối rối và cô đơn, bởi vì tất cả các kế hoạch và giấc mơ đều gắn liền với người đàn ông này. Điều này đặc biệt khó khăn với những người có con trong thời kỳ hôn nhân, bởi vì khi đó, việc nỗ lực buông bỏ quá khứ lại càng khó khăn hơn. Trong giai đoạn sau khi ly hôn, không nhất thiết phải hạn chế giao tiếp, mà là cố gắng liên lạc với người thân, bạn bè, bạn bè, đồng nghiệp yêu quý của bạn. Nó sẽ hữu ích để tham dự triển lãm và rạp chiếu phim cùng nhau. Điều này là cần thiết để ngăn chặn sự xuất hiện của trầm cảm khi chia tay chồng.

Hãy tự tin vào chính mình

Cách tốt nhất để thêm tự tin là giao tiếp với những người tích cực về bạn, tạo kiểu tóc sành điệu, kiểu tóc, trang điểm đẹp và sắp xếp một buổi chụp ảnh với một chuyên gia. Hãy nhớ rằng ly hôn không phải là kết thúc cuộc đời, mà là cách sắp xếp nó theo ý chí tự do của riêng bạn. Hãy tưởng tượng bạn có thể đạt được bao nhiêu nếu không có chồng cũ. Hãy tin rằng ly hôn là cách tốt nhất cho bạn. Hãy nhớ những khía cạnh tiêu cực trong mối quan hệ của bạn, viết ra những lợi thế của một cuộc sống tự do sau khi chia tay với chồng, cảm thấy nhẹ nhõm khỏi đổ vỡ.

Nghỉ ngơi

Sau khi gặp những khủng hoảng, cuộc sống của bạn có vẻ rất khác biệt và chìm trong mớ hỗn độn. Bạn sẽ không có cùng một thói quen hoặc cùng một cuộc sống nữa. Một phương pháp quan trọng cho những người đang cố gắng tìm ra cách phục hồi là nghỉ ngơi.

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và dành thời gian tập trung vào bản thân. Điều này có vẻ khó khăn, đặc biệt là nếu bạn có con. Tuy nhiên, nhờ gia đình giúp bạn chăm sóc họ trong khi bạn tìm ra những gì bạn đang làm và thư giãn có thể là một ý tưởng tốt.

Đặt ra mục tiêu mới

Sau khi ly hôn, bạn có thể không chắc chắn phải làm gì, vì vậy hãy bắt đầu thực hiện mục tiêu của những việc bạn luôn muốn làm. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra một phần rất riêng cho bạn và sẽ giúp chỉ cho bạn cách phục hồi sau ly hôn.

Một số ví dụ về các mục tiêu có thể nhận được sự thăng tiến mà bạn luôn mong muốn, để tham gia lại lực lượng lao động trong sự nghiệp mà bạn luôn mong muốn hoặc để giảm cân. Một số người khác có thể là bắt đầu mặc quần áo để gây ấn tượng hơn, tập thể dục nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, hoặc vẽ hoặc làm một sở thích mà bạn luôn mong muốn.

Lập kế hoạch cho tương lai

Giống như thiết lập mục tiêu, đây là một cách để tiếp tục bằng cách giữ cho bận rộn và bằng cách làm việc hướng tới một cái gì đó bạn muốn.

Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, chuyến đi đường, hoặc thậm chí chỉ là một ngày phim vào cuối tuần của bạn chỉ để làm cho bạn vui lên. Quan điểm của việc này là giúp bạn thư giãn, mong muốn làm điều gì đó, và chỉ tập trung vào bạn và lên kế hoạch để làm cho mình hạnh phúc.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm lại bản thân sau ly hôn