Tìm lại được cảm xúc yêu thương với chồng

16/01/2022 19:20

Sau khi nhận ra tình cảm của mình dành cho chồng đã phai nhạt, cô cảm thấy hoang mang.

Cô không biết làm thế nào để yêu chồng hơn, làm thế nào để "nhen lại đống lửa từ một đốm nhỏ xíu"?

Cô đã không hỏi mẹ, bởi cô biết chắc sẽ nhận được câu trả lời: "Chồng con tốt lắm rồi, con đừng có đòi hỏi quá đáng". Cô không thích câu trả lời này vì cô luôn có nhu cầu được yêu thương, nhớ nhung, đam mê chồng.

Sau khi mày mò rất nhiều bài viết, sách vở, cô nhận ra mình phải biết yêu. Đầu tiên, cô yêu chính bản thân mình. "Bởi chỉ yêu được chính mình thì mới yêu được người khác, mình có hạnh phúc thì mới đem lại hạnh phúc cho chồng được. Nếu anh ấy ở bên cạnh mình thì sẽ được hưởng ké không khí vui vẻ với mình, còn nếu không thì cũng không sao, mình tự thấy vui," cô chia sẻ.

Cô làm lại những thói quen cũ hồi còn son rỗi như bật nhạc và nhảy múa theo nhạc, đọc sách, nhắn tin với bạn bè, cô đi ngủ khi thấy buồn ngủ chứ không đợi chồng hoặc bắt chồng đi ngủ cùng. Cô tôn trọng cơ thể mình và nhịp sinh học của cơ thể.

Cô dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, giảm bớt kỳ vọng để cho gia đình vui vẻ. Cô dành thời gian chơi đùa với con cái, không khí gia đình vui tươi hơn.

Cô chăm chút cho bản thân, thay đổi kiểu tóc đã muốn từ lâu nhưng chưa có cơ hội làm, xịt chút nước hoa khi thấy thích, đơn giản là để thấy bản thân tươi trẻ và yêu chính mình mỗi lúc nhìn vào gương. Cô nhận ra khi yêu bản thân đủ sẽ yêu được người khác không điều kiện.

Cô đi làm, xây dựng sự nghiệp lâu dài bền vững khiến bản thân hạnh phúc và phát triển mỗi ngày, nhất là có thu nhập tốt. Cô tự tin về mọi mặt, tự yêu bản thân.

Bên cạnh đó, cô thực hành lòng biết ơn mỗi ngày. Mỗi sáng, cô đều viết hoặc nói ra 5 điều khiến cô biết ơn liên quan tới chồng: Anh đã giỏi giang tháo vát, để mình không phải lo lắng chuyện tài chính trong khi sinh nở; Anh đã để vợ được làm điều mình muốn; Anh dành thời gian cho con, cho con bé có được những giây phút hạnh phúc; Biết ơn vì hôm nay chồng đi làm về tới nhà bình an... Khi những điều này được viết ra, được đọc lên đã khiến trái tim cô bắt đầu rung động.

Đặc biệt, cô làm tất cả những hành động mà hồi yêu chồng say đắm, cô vẫn làm. Cô chủ động ôm, hôn chồng mỗi khi có thể. Cô nấu món ăn mà chồng thích để mỗi lần về nhà anh cảm thấy được chào đón. Cô tôn trọng không gian riêng của chồng chứ không đòi hỏi chồng làm theo ý mình nữa. Cô nói cảm ơn chồng bằng tất cả tấm lòng mỗi lần anh chuyển lương về cho vợ… Những hành động đó đã dần dần kéo cảm xúc quay trở lại lấp đầy trái tim cô. Cô ngày càng thấy yêu chồng hơn, tình yêu đó bao gồm cả sự ngưỡng mộ, tôn trọng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm lại được cảm xúc yêu thương với chồng