Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

31/01/2023 20:19

Thấy chồng đón con đi học về, chị Hậu ra đón thì thấy mặt con bí xị, mắt rơm rớm nước, còn chồng đi phía sau thì lầm bầm tỏ vẻ khó chịu.

- Hai bố con làm sao thế? Con gái đi học buổi đầu tiên vui không? - chị Hậu hỏi chuyện.

- Không vui! Tại bố mà con bị cô nhắc nhở đấy - con gái òa khóc.

- Sao lại tại bố được. Bố đã bảo con, cây nay chưa lên thì vài hôm nữa sẽ lên, nghỉ có mấy hôm Tết thì làm sao cây lên cao được.

Giờ thì chị Hậu đã hiểu câu chuyện. Trước khi nghỉ Tết, cô giáo của con đã giao bài tập mỗi bạn về nghỉ phải trồng 1 cây gia vị để hưởng ứng Tết trồng cây và khi đi học trở lại sẽ nộp cho cô. Con gái được nghỉ là anh chị gửi con luôn về quê với ông bà, không kịp hướng dẫn con trồng cây đến trước khi đi học 4 ngày mới trồng thì cây không lên kịp...

- Các bạn trồng cây lên cao đẹp, cô giáo đều khen cả. Có mỗi cây của con là chưa lên...

- Bố đã bảo con sang vườn nhà bác Huyền xin bác ấy 1 cây hành về trồng mà con không chịu nghe.

- Trồng như thế làm sao được. Cô giáo bảo phải trồng bằng củ hành cơ mà - con gái khóc to hơn.

- Cứ vẽ chuyện. Tết trồng cây người ta phải trồng cây to, ít ra là cây hoa, cây cảnh chứ ai như cô trò nhà con, trồng cây gia vị bé tý thì làm gì...

Thấy chồng bắt đầu cáu, chị Hậu phải nhanh dỗ dành con:

- Con gái ngoan, bố bực mới nói vậy thôi. Mai mẹ đưa con đi học, mẹ sẽ nói chuyện với cô nhé. Giờ con lên nhà tắm rửa chuẩn bị ăn cơm để mẹ nói chuyện với bố nhé.

Thấy con đã lên nhà, chị Hậu mới quay ra mắng nhẹ chồng:

- Sao anh lại dạy con như thế. Nhà trường phát động Tết trồng cây đầu xuân là việc làm rất ý nghĩa, con nhỏ mới học lớp 3, trồng cây gia vị như cây hành là rất phù hợp, tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Quan trọng là để các con hiểu, có ý thức trồng cây mùa xuân và biết về Tết trồng cây. Mình đã không hỗ trợ con trồng cây kịp thời thì cũng phải động viên, khích lệ con chứ không dạy con làm chống đối được.

- Nó cứ ỉ on từ lúc đón về đến tận nhà, buốt đầu...

- Ngày thường em thấy anh thích trồng hoa, cây cảnh lắm mà nay lại bị mất điểm với con gái rồi nhé - chị Hậu nói đùa, cũng là xoa dịu chồng.

- Thôi, để mai anh đi mua ít hạt giống hoa về hai bố con trồng, ít nữa cây ra hoa thì em mang đến cho cô treo ở lớp nhé.

- Ý tưởng hay, để lát em bảo con cho con đỡ buồn nhé.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi nhỏ làm việc nhỏ