Choáng với mức lương 350 triệu đồng/tháng của Lý Băng Băng cho giúp việc

05/05/2021 19:20

Vì bị ám ảnh với sự sạch sẽ, Lý Băng Băng đã sa thải tới 20 người giúp việc trong vòng 3 năm qua dù cô sẵn sàng trả cho người giúp việc một mức lương vô cùng hậu hĩnh.

Mới đây, khi tham gia một chương trình truyền hình, Lý Băng Băng đã khiến đồng nghiệp và người hâm mộ bất ngờ trước những yêu cầu vệ sinh khắt khe của mình. Lý Băng Băng cho hay, cô yêu cầu rất cao về sự sạch sẽ nên từng cho 20 người giúp việc nghỉ làm trong 3 năm vì không đạt được những tiêu chuẩn của cô. 


Lý Băng Băng thừa nhận, cô đã cho 20 người giúp việc nghỉ việc trong 3 năm qua vì không đạt những yêu cầu về sự sạch sẽ của cô

Một trong những bài kiểm tra nghiêm ngặt của Lý Băng Băng với người giúp việc chính là cách họ rửa rau. Những người chỉ rửa 1 hay 2 lần nước sẽ bị Lý Băng Băng từ chối ngay lập tức. Những người rửa 8 lần nước nhưng liên tục vò rau, không dùng găng tay khi rửa cũng làm cô không hài lòng. 

Cô chia sẻ: "Nhiều người rửa rau rất kỹ và sạch nhưng lại không đeo găng tay nên tôi không thể nhận". Ngoài yêu cầu về việc đeo găng khi rửa tay, Lý Băng Băng còn đề nghị người giúp việc phải rửa bằng muối và luộc ngay sau khi rửa. 

Lý Băng Băng giải thích: "Có một mẹo nấu ăn là sau khi rửa rau sạch sẽ thì cần nấu chín luôn. Nếu không, để rau lâu trong không khí thì chẳng khác nào rau chưa từng được rửa".


Lý Băng Băng sẵn sàng trả 100.000 tệ/tháng (hơn 350 triệu đồng) cho người giúp việc nhưng vẫn chưa tìm được người ưng ý

Lý Băng Băng thừa nhận, cô thấy rất khó chịu nếu những người làm việc cho mình không tuân thủ các nguyên tắc sạch sẽ do cô đặt ra. Nữ diễn viên nổi tiếng giải thích rằng, vì có yêu cầu khắt khe với người giúp việc nên cô sẵn sàng trả mức lương 100.000 tệ/tháng (hơn 350 triệu đồng) cho công việc này. Tuy nhiên, trong 3 năm qua, chưa một ai khiến cô thực sự cảm thấy hài lòng và cho rằng xứng đáng với mức lương trên. 


Ngoài yêu cầu với người giúp việc, Lý Băng Băng cũng có những tiêu chuẩn về vệ sinh với khách tới chơi nhà

Những vị khách đến nhà Lý Băng Băng được đề nghị bọc giày như trong bệnh viện. Họ cũng không được ngồi trực tiếp lên ghế sofa mà phải đợi Lý Băng Băng lấy miếng đệm lót qua hoặc được yêu cầu ngồi trên một chiếc ghế khác, dành riêng cho khách. Nữ diễn viên nổi tiếng cũng khó chịu ra mặt khi thấy phụ nữ không chải đầu gọn gàng khi xuất hiện trong nhà mình. 

Chính vì là người khá cầu toàn và sạch sẽ, Lý Băng Băng thường sửa chữa, uốn nắn người khác. Khi người đó không chịu nghe lời, nữ diễn viên sẽ khó chịu đến mức không ngủ được. "Tôi biết là tôi yêu cầu quá cao, nhưng tôi không thể kiểm soát được chính bản thân mình. Nếu người khác không làm đúng yêu cầu của bạn, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí ngủ cũng không ngon giấc", Lý Băng Băng thừa nhận. 

Khi tham gia show Hướng Tới Cuộc Sống cùng Lưu Hiến Hoa, nữ diễn viên cũng từng tỏ sự khó chịu vì nam ca sĩ rửa bát không đúng ý mình. Thậm chí, khi Hiến Hoa vừa rửa xong, cô đã lôi bát ra rửa lại bằng nước muối. 

Hiện tại, việc ám ảnh bởi sự sạch sẽ quá mức của Lý Băng Băng đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cô quá kỹ tính và cầu kỳ. Trong khi số khác lại cho rằng, mỗi người có lựa chọn và tiêu chuẩn riêng trong cuộc sống, không ai giống ai nên không nên phán xét người khác. 

Lý Băng Băng, sinh năm 1973, là một trong các đại hoa đán Trung Quốc. Cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1994 và cho đến nay đã gặt hái được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực phim truyền hình cũng như điện ảnh với nhiều bộ phim nổi tiếng như Vua Kung Fu, Tuyết hoa và mật phiến, Thời niên thiếu Bao Thanh Thiên, Thiên hạ vô tặc, Bát đại hào hiệp, Vân thủy dao, Phong thanh và Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc…

Cô cũng là một trong những sao Hoa ngữ nổi tiếng trên thế giới. Vài năm nay, cô ít đóng phim, chuyển sang làm nhà sản xuất và đạo diễn. Ở vai trò nào, Lý Băng Băng cũng thể hiện sự xuất sắc và chuyên nghiệp. Cô nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Đầu năm 2021, Lý Băng Băng xác nhận chia tay với bạn trai kém 16 tuổi, doanh nhân Hứa Văn Nam, sau 4 năm bên nhau. Đây là chuyện tình duy nhất mà Lý Băng Băng công khai với công chúng kể từ khi gia nhập làng giải trí. Ngôi sao 7x hiện sống độc thân và khá kín tiếng. 

Lý Băng Băng không phải là trường hợp duy nhất trong làng giải trí "cuồng" sự sạch sẽ. "Chị đại" Lưu Gia Linh từng có yêu cầu đặc biệt với đạo diễn Từ Khắc khi hai người cộng tác. Bà yêu cầu phải thay lại bồn tắm và bồn cầu cho mình tại nơi đóng phim vì không thể chịu nổi nhà tắm bị bẩn.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn không dùng chung nhà tắm với "ông xã" Lương Triều Vỹ và yêu cầu phòng tắm của mình luôn khô ráo và được vệ sinh 3 lần mỗi ngày. Trong biệt thự của gia đình, Lưu Gia Linh luôn có phòng vệ sinh, phòng tắm riêng cho gia chủ và khách. 

Ca sĩ Phí Tường chỉ uống cà phê một ngày trong tuần và trong ngày đó anh đánh răng tới 7 lần vì muốn hơi thở thơm tho và hàm răng trắng sạch. Nghệ sĩ Mã Tô cũng đề nghị khách phải thay quần áo mới tại nhà cô trước khi ngồi lên ghế sofa. 

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Choáng với mức lương 350 triệu đồng/tháng của Lý Băng Băng cho giúp việc