Trưng bày gần 500 mâm gỗ cổ và cây cảnh nghệ thuật tại xã Hiệp Lực

14/04/2019 17:14

​Sáng 14.4, tại nhà ông Đào Nhất Hoa ở thôn Trung, xã Hiệp Lực (Ninh Giang), Câu lạc bộ (CLB) Cây cảnh xã Hiệp Lực tổ chức trưng bày cây cảnh nghệ thuật mở rộng năm 2019.


Rất đông người đến thưởng lãm cây cảnh nghệ thuật

CLB giới thiệu gần 500 mâm gỗ cổ, hơn 300 cây cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân trong tỉnh và các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên. Trong đó, mâm gỗ cổ nhất 300 năm tuổi, mâm gỗ ít tuổi nhất gần 100 năm tuổi. Những mâm gỗ cổ được ông Đào Nhất Hoa sưu tầm và lưu giữ hơn 30 năm qua. CLB còn trưng bày các đồ cổ khác như: cân, mâm đồng, đồ gốm bình vôi, bình tông, cối xay gạo, nồi đồng, ấm đồng...


Ông Đào Nhất Hoa (trái) giới thiệu với ông Inove Mitosuo về tác phẩm “Cối xay lúa” có tuổi đời hơn 40 năm 

Ông Inove Mitosuo (72 tuổi) đến từ Nhật Bản hào hứng cho biết: "Nhận được giấy mời của Hội Sinh vật cảnh tỉnh Hải Dương, tôi đã bay sang Việt Nam từ ngày 9.4 để tham gia sự kiện đặc biệt này. Tôi rất đam mê cây cảnh và thích tìm hiểu về văn hoá dân gian của các bạn. Đây là sự kiện rất ý nghĩa, các bạn có đôi bàn tay rất khéo léo, các cây cảnh rất đẹp đã thể hiện được trí tưởng tượng và tâm hồn của nghệ nhân vào tác phẩm...".

CLB trưng bày cây cảnh nghệ thuật đến hết ngày 20.4.


Du khách tham quan gian trưng bày gần 500 mâm gỗ cổ

Du khách thích thú với hiện vật cối xay lúa

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưng bày gần 500 mâm gỗ cổ và cây cảnh nghệ thuật tại xã Hiệp Lực