Hàng loạt trường đại học tạm dạy và học online "né" COVID-19

04/05/2021 08:46

Hàng loạt trường đại học phía Bắc đồng loạt chuyển sang dạy online ít nhất 1 tuần để tránh dịch.


Thời điểm quay lại trường đợt Tết Nguyên đán của sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền

Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội yêu cầu các trường thành viên hạn chế các hoạt động đông người, thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các lớp học, giảng đường, sự kiện, trên các phương tiện giao thông công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội.

Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội được yêu cầu phải duy trì thường trực cấp cứu 24/24 giờ; chuẩn bị đủ các điều kiện y tế cần thiết để kịp thời hỗ trợ các đơn vị thành viên.

TrườngĐH Bách khoa Hà Nội chuyển việc dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến từ ngày 4 đến 9.5. Học phần thí nghiệm, thực hành tạm dừng và được phòng đào tạo bố trí lịch học bù sau. Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Học viện Báo chí và tuyên truyền cho các lớp ở trung tâm học viện và các học viện khu vực đi học trở lại bình thường từ ngày 4.5, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang khi đến lớp học.

Học viên các hệ lớp đang sống, làm việc tại Hà Nam, Vĩnh Phúc và Yên Bái được nghỉ học tại địa phương để phòng chống dịch, đợi học viện có thông báo sau. 

Các lớp đặt tại Hà Nam, Vĩnh Phúc và Yên Bái được nghỉ học từ ngày 4 đến 8.5, đợi học viện có thông báo sau. Riêng Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức giảng dạy - học tập cho sinh viên các hệ lớp bằng hình thức trực tuyến.

TrườngĐH Thương mại dạy và học trực tuyến từ ngày 4 đến 9.5. Trong thời gian học trực tuyến, ký túc xá của trường không tiếp nhận sinh viên quay lại sau kỳ nghỉ lễ. 

Trong thời gian học trực tuyến, phòng quản lý đào tạo không trực tiếp tiếp nhận đơn, trả bằng tốt nghiệp/chứng chỉ cho người học. Sinh viên nộp đơn xin xét/hoãn xét tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ/tin học quốc tế cho phòng.

TrườngĐH Hà Nội vẫn cho sinh viên và cán bộ, giảng viên đến trường với điều kiện thực hiện đủ 5K. Những người về Hà Nội sau kỳ nghỉ phải khai báo y tế trực tuyến và khai báo với chính quyền địa phương.

Học viện Tài chính tổ chức dạy và học trực tuyến từ ngày 4 đến 25.5. Hoãn học quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất.

TrườngĐH Mở Hà Nội đã chuyển toàn bộ hoạt động dạy và học sang hình thức trực tuyến từ ngày 30.4. Toàn bộ hoạt động thi hết học phần được chuyển sang hình thức trực tuyến, đối với các phần thi tập trung trường yêu cầu phải đảm bảo về phòng chống dịch.

Học viện Ngân hàng học trực tuyến từ ngày 4.5 đến khi có thông báo mới.

TrườngĐH Giao thông vận tải chuyển sang học online từ ngày 3.5.

TrườngĐH Ngoại thương chuyển sang học online từ ngày 4.5.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt trường đại học tạm dạy và học online "né" COVID-19